Du lịch Hà Nội đón hơn 28 triệu lượt khách trong 10 tháng
Kinhtedothi- Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 10/2025, ngành du lịch Hà Nội đã đón 2,27 triệu lượt khách, trong đó có 695.000 lượt khách quốc tế, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Lũy kế 10 tháng năm 2025, lượng khách đến Hà Nội ước đạt 28,22 triệu lượt tăng 21,9%; trong đó có 6,17 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,6%. Lượng khách tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch ước đạt 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Để thu hút du khách, ngành du lịch Hà Nội đã phát triển sản phẩm mới, trong đó có du lịch đêm tại Đền Sóc, mô hình du lịch cộng đồng gắn với giá trị văn hóa. Đồng thời tổ chức chương trình liên kết thị trường với các địa phương miền Tây Nam Bộ, cùng nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng qua đó nâng cao chất lượng điểm đến.
Công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn đạt gần 60%, phản ánh rõ nét sự sôi động trở lại của hoạt động lưu trú. Toàn thành phố hiện có 3.761 cơ sở lưu trú với hơn 71.000 phòng, trong đó có 85 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Hệ thống dịch vụ đạt chuẩn gồm 58 cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, vui chơi, chăm sóc sức khỏe đang ngày càng hoàn thiện, giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn hơn khi đến Hà Nội.
Phát huy những thành công đã đạt được, trong tháng 11/2025, du lịch Hà Nội sẽ triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến quy mô lớn. Cụ thể, tổ chức Festival Thu Hà Nội và Festival Áo dài 2025, tăng cường khảo sát, kết nối tour – tuyến; Đẩy mạnh triển khai mô hình du lịch cộng đồng, phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với nét văn hóa bản địa.
Khách du lịch quốc tế tham quan làng cổ Đường Lâm- TP Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Bên cạnh đó, việc xây dựng sản phẩm du lịch đêm Đền Sóc, du lịch nông nghiệp tại xã Bát Tràng và xã Ứng Thiên, du lịch cộng đồng tại xã Yên Xuân đang được hoàn thiện để sớm ra mắt du khách. Đặc biệt, đề án đổi mới mô hình quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) sẽ được trình UBND TP Hà Nội phê duyệt sẽ tạo bước ngoặt trong phát triển du lịch tâm linh và sinh thái của Thủ đô. Cùng với đó, hoạt động tập huấn, đào tạo nâng cao chất lượng điểm đến vẫn được duy trì, bảo đảm chuẩn bị tốt nhất cho mùa du lịch cuối năm.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, với những kết quả đạt được trong tháng 10 và định hướng rõ ràng cho tháng 11, ngành Du lịch Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, nâng tầm hình ảnh Thủ đô – điểm đến “An toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”. Đồng thời đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường liên kết vùng và nâng cao chất lượng dịch vụ được coi là những yếu tố then chốt để Hà Nội nâng cao sức cạnh tranh và khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Du lịch Hà Nội "bội thu" nhờ hiệu ứng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Kinhtedothi- Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 9/2025, ngành du lịch Thủ đô đã đón 4,17 triệu lượt khách, tăng 98% so với cùng kỳ năm 2024.

Du lịch Hà Nội quảng bá, khai thác thị trường du khách Ấn Độ giàu tiềm năng
Kinhtedothi - Nhằm khai thác thị trường du lịch Ấn Độ, từ nay đến hết ngày 6/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại TP Mumbai (Ấn Độ); giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch Thủ đô trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP Bengaluru (Ấn Độ) do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Sở Du lịch Hà Nội khai mạc chuỗi sự kiện “Sắc đỏ Ba Đình”
Kinhtedothi - Tối 30/8, tại không gian phố đi bộ Trúc Bạch, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND phường Ba Đình khai mạc chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội 2025 với chủ đề “Sắc đỏ Ba Đình”.






