Du lịch Hà Nội đón lượng khách khủng trong tháng 4/2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 năm nay, du lịch Hà Nội dự kiến đón 2,24 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tăng 20,3% so với cùng kỳ 2022, tăng 6% so với tháng 3/2023.

Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 439.000 lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5,8% so với tháng 3/2023. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt, tương đương cùng kỳ năm 2022, tăng 6% so với tháng 3-2023. 

Lượng khách du lịch tăng mạnh trong tháng 4 nên  tổng thu từ khách du lịch sẽ đạt khoảng hơn 8,5 nghìn tỷ đồng, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 5,8% so với tháng 3/2023.

Khách du lịch tham quan Hà Nội tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tham quan Hà Nội tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoài Nam

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2023,  du lịch Hà Nội đã đón 8,14 triệu lượt khách du lịch tăng 74% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,44 triệu lượt, tăng 18 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách nội địa ước đạt 6,7 triệu lượt, tăng 45,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 30,15 nghìn tỷ đồng, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Về hoạt động lưu trú, trong tháng 4/2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 65,5%, tăng 9,1% so với tháng 3/2023. Trong tháng 4, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó có 602 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5, chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn là 36,2% tổng số phòng.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, hiện du lịch Thủ đô đang nỗ lực đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. 

TP Hà Nội đã xây dựng đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn".

 

"Trước mắt, Hà Nội tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến xe buýt Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay" 

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang.

Đồng thời cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch Hà Nội trên website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách.

Theo đó, Hà Nội sẽ tăng cường và liên kết giữa khách du lịch - các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch - cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Sở Du lịch Hà Nội đang tìm nhiều giải pháp áp công nghệ để thúc đẩy du lịch Thủ đô từ nay đến cuối năm, hỗ trợ các quận huyện đưa ra nhiều sản phẩm mới.

Khách du lịch tham quan di tích văn hóa Cổ Loa (Đông Anh). Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch tham quan di tích văn hóa Cổ Loa (Đông Anh). Ảnh: Hoài Nam

“Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh du lịch golf; nghiên cứu, đề xuất khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã. Trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến xe buýt Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay”, bà Giang cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần