Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Hà Nội đón lượng khách khủng trong tháng 4/2023

Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 năm nay, du lịch Hà Nội dự kiến đón 2,24 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tăng 20,3% so với cùng kỳ 2022, tăng 6% so với tháng 3/2023.

Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 439.000 lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5,8% so với tháng 3/2023. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt, tương đương cùng kỳ năm 2022, tăng 6% so với tháng 3-2023. 

Lượng khách du lịch tăng mạnh trong tháng 4 nên  tổng thu từ khách du lịch sẽ đạt khoảng hơn 8,5 nghìn tỷ đồng, tăng 54,2% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 5,8% so với tháng 3/2023.

Khách du lịch tham quan Hà Nội tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoài Nam

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2023,  du lịch Hà Nội đã đón 8,14 triệu lượt khách du lịch tăng 74% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,44 triệu lượt, tăng 18 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách nội địa ước đạt 6,7 triệu lượt, tăng 45,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 30,15 nghìn tỷ đồng, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Về hoạt động lưu trú, trong tháng 4/2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 65,5%, tăng 9,1% so với tháng 3/2023. Trong tháng 4, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó có 602 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5, chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn là 36,2% tổng số phòng.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, hiện du lịch Thủ đô đang nỗ lực đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. 

TP Hà Nội đã xây dựng đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn".

 

"Trước mắt, Hà Nội tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến xe buýt Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay" 

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang.

Đồng thời cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch Hà Nội trên website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách.

Theo đó, Hà Nội sẽ tăng cường và liên kết giữa khách du lịch - các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch - cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Sở Du lịch Hà Nội đang tìm nhiều giải pháp áp công nghệ để thúc đẩy du lịch Thủ đô từ nay đến cuối năm, hỗ trợ các quận huyện đưa ra nhiều sản phẩm mới.

Khách du lịch tham quan di tích văn hóa Cổ Loa (Đông Anh). Ảnh: Hoài Nam

“Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh du lịch golf; nghiên cứu, đề xuất khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã. Trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến xe buýt Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay”, bà Giang cho biết thêm.

Tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bất ngờ đại hạ giá

Tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bất ngờ đại hạ giá

Hiến kế để huyện Phú Xuyên phát triển du lịch làng nghề

Hiến kế để huyện Phú Xuyên phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ