Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều bứt phá

Kinhtedothi - Đầu năm 2024, ngành du lịch Thủ đô có phần khởi sắc. Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,1 triệu lượt, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này hứa hẹn một năm nhiều bứt phá của du lịch Hà Nội.
Họa sĩ Việt vẽ tranh truyền thần cho du khách nước ngoại tại hồ Gươm. Ảnh: Khánh Huy  

Với những nỗ lực trong đổi mới, xây dựng sản phẩm dựa trên nền tảng truyền thống và những tiềm năng sẵn có, ngành du lịch Thủ đô đã thu hút được lượng lớn du khách ngay trong những ngày đầu năm. Đặc biệt, loạt danh hiệu nổi bật đạt được trong năm 2023, như Hà Nội là điểm đến thành phố hàng đầu thế giới, điểm đến Thành phố golf tốt nhất thế giới,... trở thành động lực để năm 2024, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục khởi sắc và bứt phá, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Mới đây, trang Wethrift nhận định, Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam là một trong 15 điểm đến du lịch có giá cả phải chăng nhất cho năm 2024. Nền tảng Wethrift phân tích các chỉ số như vé máy bay, vé điểm tham quan, tour du lịch, phí giao thông công cộng, bữa ăn, chỗ ở... để chọn ra 15 điểm đến có mức chi phí du lịch phải chăng nhất với du khách quốc tế trong năm 2024. Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách này, chỉ sau New Delhi (Ấn Độ).

Để đạt được mục tiêu đề ra, trong năm nay Hà Nội sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới, trong đó nghiên cứu phát triển khu tổ hợp trường đua F1 quận Nam Từ Liêm thành tổ hợp du lịch, thể thao, vui chơi giải trí đêm đẳng cấp kết hợp với phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản - di tích, làng nghề.

Đầu năm nay, chương trình “Happy Tết 2024” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội kết hợp với Trung tâm di sản Diều Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hội Đầu bếp Hoàng gia, Hội Đầu bếp Việt Nam tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, Nhân dân, du khách trong và ngoài nước. Chương trình cũng là điểm đến xúc tiến và quảng bá du lịch dịp Tết và về quê ăn Tết của bà con kiều bào nước ngoài, du khách quốc tế đến với Thủ đô; nơi kết nối giao thương của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư tại Hà Nội; nơi để quảng bá các giá trị văn hóa, di sản, trưng bày sản phẩm, hàng tiêu dùng chất lượng cao phục vụ người dân trong dịp Tết.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, TP phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau, nhất là liên kết với các địa phương phát triển tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu... Năm 2024, Hà Nội sẽ tạo bước tăng trưởng phát triển toàn diện du lịch để đạt cả về quy mô, chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Tour đi bộ thưởng thức nghệ thuật của du lịch Hà Nội

Tour đi bộ thưởng thức nghệ thuật của du lịch Hà Nội

Khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội 2024

Du lịch Hà Nội hứa hẹn bứt phá

Du lịch Hà Nội hứa hẹn bứt phá

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ