Du lịch Hà Nội song hành với Lai Châu trong việc quảng bá hút khách
Kinhtedothi-Hà Nội sẽ song hành với Lai Châu trong hoạt động xúc tiến, quảng bá xây dựng tour thu hút khách. Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và doanh nghiệp lữ hành Thủ đô tại Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hà Nội với Lai Châu ngày 28/3.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu Trần Quang Kháng thông tin, là tỉnh nằm ở cực Tây Bắc của Tổ quốc, Lai Châu sở hữu tài nguyên thiên nhiên phong phú, hấp dẫn của ngành du lịch. Một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng gồm: đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là cung đèo dài nhất Việt Nam, khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây có cầu kính cao nhất Đông Nam Á và khu rừng sinh thái Hoàng Liên. Đặc biệt, bản Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ) đã được vinh danh là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất của khối ASEAN năm 2022.

Mặc dù có nhiều cảnh quan thiên phong phú nhưng lượng khách du lịch đến với Lai Châu không cao, năm 2024 du lịch Lai Châu chỉ đón và phục vụ 1.359.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu, hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ. Bên cạnh đó, chưa có những doanh nghiệp (DN) du lịch lớn, đủ sức giữ vai trò chủ lực để tạo thành hệ thống cung ứng dịch vụ hiện đại, chất lượng cao.
Đại diện Hiệp hội du lịch Lai Châu Hoàng Quốc Việt đề xuất, thời gian tới ngành du lịch Hà Nội tạo điều kiện cho DN du lịch Lai Châu ký kết hợp tác phát triển du lịch với các DN ở Hà Nội. Thông qua hoạt động này, DN Lai Châu học tập thêm những kinh nghiệm quảng bá, thu hút du khách của ngành du lịch Thủ đô.
Phân tích nguyên nhân khiến lượng khách du lịch đến với Lai Châu không nhiều như mong muốn, các DN du lịch Hà Nội có chung phản ánh, mặc dù có nhiều điểm du lịch thiên nhiên và văn hóa đồng bào dân tộc nhưng tỉnh Lai Châu chưa đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thông tin “hình ảnh” du lịch của tỉnh tới du khách cũng như DN lữ hành.
Chia sẻ về việc DN du lịch Hà Nội thiếu thông tin về các điểm du lịch ở Lai Châu, Trưởng ban Truyền thông Chi hội Lữ hành Hà Nội Lê Hồng Thái nêu ví dụ, tại hội nghị DN mới được biết, trong kỳ nghỉ 30/4 sắp tới, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (Lai Châu) đã hết phòng cho thuê, không thể đón thêm du khách tới tham quan trong kỳ nghỉ này. Điều đó cho thấy du lịch Lai Châu chưa chú trọng việc thông tin tới DN du lịch.

Mặc dù còn nhiều vướng mắc trong hoạt động thu hút khách đến với Lai Châu nhưng Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh cam kết, sẽ thành lập các liên minh cùng xây dựng sản phẩm, kết nối tour tuyến. Trong quá trình xây dựng tour mới, du lịch Hà Nội sẽ lựa chọn phân khúc khách hàng để xây dựng sản phẩm phù hợp và có quy hoạch sản phẩm du lịch đúng đối tượng, nhu cầu thị trường qua đó sớm đưa khách đến Lai Châu trong thời gian tới.
“Hiến kế” để du lịch Lai Châu kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, dưới góc độ DN, Giám đốc Công ty du lịch Mai Việt Travel Dương Xuân Tráng cho rằng, thời gian tới tỉnh Lai Châu nên tăng cường liên kết với các tỉnh lân cận như Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên… xây dựng tour liên tuyến. Đặc biệt, cần đẩy mạnh kêu gọi vốn đầu tư hệ thống khách sạn, đường giao thông chất lượng cao bởi nhiều đoàn khách quốc tế lấy du lịch nghỉ dưỡng làm trọng tâm.
Trước những ý kiến, đề xuất của DN lữ hành, dưới góc độ cơ quan quản lý, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cũng cam kết, du lịch Hà Nội sẽ song hành với du lịch Lai Châu trong các hoạt động xúc tiến quảng bá thu hút du khách.

Tổ chức tuần “Văn hóa - Du lịch Lai Châu” năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh
Kinhtedothi - Được đất trời ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ với dãy núi Hoàng Liên Sơn đứng đầu trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Sở hữu 6/10 ngọn núi hùng vĩ nhất cả nước với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, du lịch của Lai Châu đang dần cất cánh.

Du lịch Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách trong quý I/2025
Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 3, du lịch Thủ đô đón được 2,61 triệu lượt khách, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024.

VITM Hà Nội 2025 thêm cơ hội cho ngành du lịch quảng bá hút khách
Kinhtedothi - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025) sẽ tạo cơ hội cho du lịch Việt Nam quảng bá sản phẩm, kích cầu, phát triển du lịch xanh, bền vững. Đó là khẳng định của Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình tại buổi giới thiệu hội chợ (25/3).