Du lịch Hà Nội tung nhiều sản phẩm mới

Lê Nam
Chia sẻ

Kinhtedothi - Ngày 28/7, Sở Du lịch Hà Nội thông tin trong tháng 7/2022, ngành du lịch Hà Nội đã đón 1,94 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch nội địa đạt 1,8 triệu lượt khách, khách quốc tế khoảng 141.000 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6,15 nghìn tỷ đồng.

Lượng khách du lịch tiếp tục tăng cao nên trong 7 tháng qua, khách du lịch đến Hà Nội đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt trên 425.000 lượt khách, khách du lịch nội địa đạt 10,2 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Khách du lịch quốc tế tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội.
Khách du lịch quốc tế tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội.

Về lĩnh vực lưu trú, tính hết tháng 7/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn từ 1 đến 5 sao ước đạt khoảng 41,7%, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, trong 7 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt khoảng 31,7%, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 34 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 8 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, để tiếp tục thu hút du khách chọn Hà Nội làm điểm đến, trong tháng 8/2022 đơn vị tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thể mạnh của TP Hà Nội. Trong đó, khuyến khích doanh nghiệp phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển các sản phẩm theo từng vùng và thế mạnh của địa phương như du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu ở Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ. Triển khai các hoạt động du lịch du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, sản phẩm du lịch mua sắm ở khu vực Đông Anh - Sóc Sơn, du lịch văn hóa đêm, ẩm thực tại khu vực phố cổ…

Tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Hà Nội khảo sát các sản phẩm du lịch của một số địa phương như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Nguyên. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế. Đồng thời, triển khai cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội và cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần