Du lịch Hải Phòng chính thức đón khách trở lại

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ hôm nay 1/10, TP Hải Phòng cho phép các khu du lịch trên địa bàn mở cửa trở lại đón khách là người địa phương tới tham quan, với điều kiện phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng, 9 tháng đầu năm các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã tạm dừng hoàn toàn gần 7 tháng và chỉ hoạt động được 50 ngày.

Trong thời gian này, Thành phố đón và phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách (giảm 46,8%) so với năm 2020. Trong đó, khách quốc tế là 45.000 lượt (giảm 82,5%), chủ yếu là chuyên gia, doanh nhân làm việc tại Hải Phòng. Cùng với nhiều địa phương trên cả nước, TP Hải Phòng nhiều lần phải hủy các sự kiện, lễ hội, các khu du lịch đóng cửa.

 Đảo ngọc Cát Bà đã chuẩn bị tinh thần đón khách du lịch nội địa trở lại. Ảnh Vĩnh Quân

Do Hải Phòng là một trong những địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh, nên ngành du lịch sẽ từng bước khởi động lại theo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế với nguyên tắc an toàn đặt lên hàng đầu. Trong đó Thành phố ưu tiên phát triển thị trường du lịch nội địa. Sở Du lịch Hải Phòng đã có đề xuất Thành phố đẩy mạnh kích cầu, giảm giá vé, phí tham quan danh lam thắng cảnh.

Để du khách tham quan an toàn, Thành phố đã tập trung tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho người dân, người lao động tại 2 điểm có hoạt động mạnh về du lịch là huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn.

Bên cạnh đó, liên ngành đã tổ chức lớp tập huấn cho lao động ngành du lịch trong điều kiện phòng chống dịch bệnh. Sở cũng lên các phương án sẵn sàng đón khách ngoại tỉnh, du khách quốc tế khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Trao đổi về nội dung nói trên, ông Phạm Trí Tuyến - Trưởng phòng Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải cho biết, ngay sau khi TP Hải Phòng có văn bản cho phép hoạt động lại du lịch nội địa, huyện Cát Hải đã lên phương án mở lại một số hoạt động trong tình hình mới.

Cụ thể UBND huyện cho phép các cơ sở hoạt động kinh doanh du lịch - dịch vụ được đón khách du lịch nội tỉnh. Đối với khách du lịch và người trực tiếp hướng dẫn cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, hoặc PCR trong vòng 72 giờ; được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine theo quy định; các cơ sở lưu trú du lịch được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú và tuân thủ quy định về phòng chống dịch.

Các phương tiện chở khách không quá 50% số ghế ngồi và có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái tàu, lái xe… tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm về hoạt động của đơn vị mình.

UBND huyện Cát Hải đã chuẩn bị tốt phương án để đón khách du lịch sau thời gian dài dừng hoạt động, với phương châm vừa chống dịch an toàn vừa đón khách du lịch đến với Cát Bà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần