Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Khánh Hòa đón chuyến bay đầu tiên từ Ba Lan

Kinhtedothi - Khoảng 12 giờ 29/1, chuyến bay số hiệu U5 2297 của Hãng hàng không SkyUp Airlines có 531 hành khách khởi hành từ sân bay quốc tế Warszawa (Ba Lan) đã đến sân bay quốc tế Cam Ranh.

Ngày 29/1 (tức mùng 1 Tết Ất Tỵ), Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Ba Lan đến Khánh Hòa.

Chuyến bay mang số hiệu U5 2297 của Hãng hàng không SkyUp Airlines chở hơn 500 khách Ba Lan đầu tiên đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Chuyến bay mang số hiệu U5 2297 của Hãng hàng không SkyUp Airlines có 531 hành khách khởi hành từ sân bay quốc tế Warszawa (Ba Lan) lúc 18 giờ ngày 28/1 (giờ địa phương) đến sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 12 giờ ngày 29/1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các sở, ngành đã ra tận cầu thang máy bay để chào đón đoàn khách Ba Lan đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

20 vị khách đầu tiên xuống sân bay quốc tế Cam Ranh đã được tặng hoa, quà và bao lì xì may mắn từ lãnh đạo tỉnh và các đại biểu. Các vị khách còn lại được tặng các phần quà tại khu vực đón khách Nhà ga quốc tế T2 - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu tặng hoa cho những vị khách Ba Lan đầu tiên đến Khánh Hòa.

Theo Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam, đoàn khách du lịch Ba Lan đến Khánh Hòa lưu trú 10 ngày ở các resort và khách sạn 4 - 5 sao tại Bãi Dài và TP Nha Trang. Trong quá trình nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa, các du khách sẽ đi tour tham quan TP Nha Trang, tham quan vịnh Nha Trang, đi thuyền buồm Catamaran, vui chơi giải trí ở VinWonders Nha Trang…

Anex Việt Nam cũng cho biết, đơn vị sẽ khai thác thị trường khách Ba Lan với tần suất 3 chuyến bay/tháng; mỗi chuyến trên 500 khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, du khách Ba Lan đến Nha Trang và Khánh Hòa trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ là cơ hội để du lịch Khánh Hòa quảng bá du lịch đến khách Ba Lan nói riêng và khách châu Âu nói chung. Ngành du lịch Khánh Hòa hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm các thị trường khách khác ở châu Âu.

Những vị khách Ba Lan đặt chân đến Khánh Hòa trong mùng 1 Tết Ất Tỵ.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết thêm, năm 2025, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11,8 triệu lượt khách, trong đó có 5,2 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch 60.000 tỷ đồng.

Thời gian tới, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch với các hình thức và chủ đề thích hợp, chú trọng nâng cao tính liên tục, đa dạng, chuyên nghiệp và hiệu quả, ứng dụng các công nghệ 4.0 theo xu hướng của thế giới, tăng cường truyền thông khẳng định Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế.

“Thị trường khách du lịch nội địa vẫn được xác định là thị trường trọng tâm hướng đến trong năm 2025 của ngành du lịch Khánh Hòa và dần mở rộng ra các thị trường du lịch quốc tế có lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong những năm gần đây và nhiều tiềm năng như Nga, Kazakhstan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, Thái Lan...” - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ