Du lịch sau lễ không sợ ngủ Đông

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua cao điểm du lịch 2/9, một loạt chương trình chào Thu đã được các doanh nghiệp (DN) du lịch tung ra. Giá vé máy bay cũng giảm mạnh. Điều này khiến thị trường du lịch không còn nỗi lo ngủ Đông sau nghỉ Lễ.

Giá vé đi xuống, thêm nhiều chương trình chào Thu

Ngay sau kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, một loạt các chương trình chào Thu đã được DN du lịch tung ra. 

Trò chơi "Đu bay kỳ diệu" tại Sunword Bà Nà thu hút du khách
Trò chơi "Đu bay kỳ diệu" tại Sunword Bà Nà thu hút du khách

Cụ thể, vừa kết thúc show chủ đề "Trận chiến ở Lâu đài Mặt Trăng", Sunword Bà Nà đã cho ra mắt du khách thưởng thức minishow chủ đề mới "Mùa vàng bội thu" để chào đón Lễ hội mùa thu năm nay. Ông lớn du lịch này cũng khai trương trò chơi "Đu bay kỳ diệu", thử 2 phút 10 giây tung bay lên trời cao trong cảm giác đầy phấn khích. Đến Bà Nà dịp này, du khách cũng được chiêm ngưỡng, tham qua rất nhiều không gian tiểu cảnh check-in mới rực rỡ sắc vàng dịp Bà Nà 15 năm tuổi.

Về giá vé máy bay, theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, các hãng hàng không như: Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines đã giảm giá chặng từ Hà Nội tới các điểm du lịch Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn rẻ hơn kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 vừa qua. Cụ thể, Vietjet Air chào bán vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc khởi hành từ nay đến hết tháng 9 với giá 1,8 triệu đồng/vé. Không thua kém, Bamboo Airways cũng chào bán đường bay này với giá  2 triệu đồng/vé.

Với Vietnam Airlines, giá vé chặng này, du khách sẽ phải trả 2,4 triệu đồng/vé. Với lịch trình khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng. Vé máy bay của Vietjet Air và Bamboo Airways cũng được rao bán ở mức 1,9 triệu đồng/vé còn Vietnam Airlines bán cao hơn ở mức 2,5 triệu đồng.

Giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Nha Trang của các hãng Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines  dao động từ 1,8- 4 triệu đồng/vé; Hà Nội - Buôn Mê Thuột giá từ 2-2,6 triệu đồng/vé; Hà Nội - Quy Nhơn có giá từ 1,7-3 triệu đồng/vé… Thông tin từ các doanh nghiệp du lịch cho thấy, sau khi giá vé máy bay giảm mạnh, lượng khách đặt dịch vụ lưu trú thông qua công ty du lịch không giảm sút như những năm trước.

Xu hướng du lịch của người dân đã thay đổi sau 2 năm đại dịch. Theo đó, khách có thể đi chơi xa bất cứ mùa nào hay ngày nào trong tuần, không tập trung vào đợt cao điểm hè và dịp nghỉ 2/9, điều này khiến ranh giới giữa mùa cao điểm và thấp điểm không còn rõ ràng.

Tổng giám đốc Công ty CP lữ hành Fiditour Trần Thế Dũng cho biết, từ nay đến cuối tháng 11 lượng khách hỏi tour du lịch vẫn đông. Vì thế, trong những tháng tới dự kiến thị trường du lịch nội địa vẫn thu hút khách, mặc dù không được đông như cao điểm kỳ nghỉ 2/9 vừa qua.

Đồng tình với ý kiến này, Giám đốc Công ty du lịch Sunsmiletravel Dương Thanh Hằng dự báo, dịp cuối năm trùng với thời gian các doanh nghiệp tổ chức những hội nghị tổng kết, vì thế phần lớn sẽ cho nhân viên đi nghỉ kết hợp tổng kết cuối năm. Ngoài ra, nhiều khách có tâm lý lựa chọn du lịch sau mùa cao điểm. "Những tháng cuối năm, du lịch nội địa không sợ ảm đạm hay ngủ Đông", bà Hằng  dự báo.

Thêm cơ hội thu hút khách quốc tế

Nói về lợi ích việc các hãng hàng không giảm giá vé máy bay theo Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, giá vé máy bay giảm đã kéo theo giá tour tại các công ty lữ hành cũng giảm từ 10 - 20%  so với cao điểm hè, có tác dụng thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam trong mùa du lịch cuối năm. Tuy nhiên bên cạnh việc giảm giá vé máy bay còn đòi hỏi ngành du lịch tổ chức các sự kiện văn hóa - nghệ thuật từ đó hút du khách quốc tế.

Khách du lịch quốc tế tham quan Hội An.
Khách du lịch quốc tế tham quan Hội An.

Thông tin về những hoạt động văn hóa - nghệ thuật mà ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức trong những tháng cuối năm 2022, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 8, TP Hà Nội đã đón khoảng 156.000 lượt khách quốc tế, nâng tổng số khách đến đây trong 8 tháng lên hơn 580.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35.900 tỷ đồng. Để thu hút khách du lịch quốc tế, ngành du lịch Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tổ chức một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật qua đó tạo ra chuỗi sản phẩm độc đáo thu hút khách quốc tế.

"Sắp tới Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội áo dài. Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, rất nhiều sự kiện của Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội. Việc ngành du lịch Thủ đô tổ chức nhiều sự kiện văn hóa-nghệ thuật sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp thu hút khách quốc tế", bà Giang nêu ví dụ.

Thông tin về hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam tới các đối tác quốc tế, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong tháng 9, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch thế giới WTM tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vào tháng 11.

“Từ tháng 9 năm nay đến tháng 4 năm sau sẽ là cao điểm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, việc tham dự các hội chợ du lịch quốc tế để quảng bá hình ảnh, con người đất nước Việt Nam sẽ hiện thực hoá mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế mà ngành du lịch đã đặt ra”, ông Khánh nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần