Du lịch Việt bội thu dịp Tết Bính Thân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 7-10/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), đã có hơn 53.000 hành khách xuất, nhập cảnh Hà Nội qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, những hành khách này chủ yếu là bà con Việt kiều nhập cảnh về Thủ đô Hà Nội thăm quê hương, đất nước và hành khách, du khách xuất, nhập cảnh Hà Nội tới các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Ảnh minh họa.
Dịp Tết Nguyên đán có hơn 53.000 hành khách xuất, nhập cảnh Hà Nội qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa.
Được biết, khách quốc tế nhập cảnh vào Hà Nội trong dịp Tết này gồm nhiều quốc tịch, nhưng phần lớn là từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và các quốc gia châu Âu, châu Mỹ.

Cũng theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, trong số hơn 53.000 hành khách xuất, có hơn 27.000 hành khách là xuất cảnh trên gần 290 chuyến bay từ Nội Bài đi các tuyến bay quốc tế. Số chuyến bay xuất, nhập cảnh qua Nhà ga T2 Nội Bài trong Tết Nguyên đán năm nay tăng tới 15% so với dịp Tết Nguyên đán năm trước.

Hành khách xuất nhập cảnh cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đều được làm thủ tục hải quan nhanh chóng, kịp thời. Điều này cho thấy tín hiệu tích cực của sự phục hồi từng bước về kinh tế cũng như khẳng định Hà Nội tiếp tục là điểm du lịch thú vị, hấp dẫn tại châu Á. Đồng thời, cho thấy những hiệu quả tích cực của ngành hải quan thành phố trong nỗ lực cải cách, phát triển, hiện đại hóa.

“Kể từ khi Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2016, cơ quan Hải quan đã đảm bảo làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách xuất nhập cảnh và phương tiện, hàng hóa xuất nhập khẩu qua sân bay cho hơn 41.200 chuyến bay với hơn 6,1 triệu lượt hành khách và 7,1 triệu kiện hành lý, hàng hóa”, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết.

Năm nay, lịch nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, từ ngày 6 đến 14/2/2016, là dịp để nhiều gia đình lựa chọn du lịch đón năm mới. Ngoài việc tìm điểm đến mới lạ, thú vị thì chi phí tiết kiệm, dịch vụ cộng thêm là những vấn đề được du khách quan tâm hàng đầu khi chọn tour. Hiện nay, các hãng lữ hành đang đua nhau tung thêm nhiều tour mới với lịch trình hấp dẫn, giá ưu đãi.
Rất đông du khách Trung Quốc vào Việt Nam qua Cửa khẩu QT Móng Cái.
Rất đông du khách Trung Quốc vào Việt Nam qua Cửa khẩu QT Móng Cái.
Theo đại diện Công ty Du lịch Vietravel, trong Tết Nguyên đán Bính Thân, du khách thường lựa chọn các tour có thời gian dao động từ 4 đến 10 ngày, các điểm đến ấm áp đang là lựa chọn hàng đầu của du khách. Trong nước, có thể kể đến thành phố biển đẹp nhất miền Trung - Nha Trang hay đảo ngọc Phú Quốc. Nước ngoài là các tuyến Thái Lan sôi động, Campuchia, hành trình hành hương về đất Phật Ấn Độ - Nepal, kinh đô xa hoa của thế giới Dubai hay Nam Phi, Australia - New Zealand…

Trước đó, theo báo cáo của Phòng Văn hóa Thông tin TP Móng Cái (Quảng Ninh), ngay trong ngày mùng 1 Tết Bính Thân đã có hơn 3.000 lượt khách nhập cảnh, chủ yếu khách du lịch quốc tế làm thủ tục nhập cảnh đến Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ước tính, từ ngày 29 đến mùng 3 tết, có khoảng hơn 15.000 lượt khách làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái đến Việt Nam.