Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Việt Nam đón 16 triệu lượt khách quốc tế

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy trong tháng 11/2024 ngành du lịch cả nước đã đón được trên 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Như vậy trong 11 tháng qua du lịch Việt Nam đã đón gần 16 triệu lượt khách tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 13,4 triệu lượt người, chiếm 84,5% lượng khách quốc tế đến và tăng 36,4% so với cùng kỳ năm trước; Khách đến bằng đường bộ đạt hơn 2,2 triệu lượt người, chiếm 14,1% và tăng 67,4%; khách đến bằng đường biển đạt 221,2 nghìn lượt người, chiếm 1,4% và tăng 151,7%.

Về quy mô thị trường, khách đến từ châu Á chiếm gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam với hơn 12,6 triệu lượt. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật, Mỹ, Ấn Độ, Malaisia, Campuchia, Úc, Thái Lan. Đặc biệt, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,13 triệu lượt, tăng 128,3% so với cùng kỳ năm trước; tiếp theo là Trung Quốc với 3,3 triệu lượt khách, tăng 222%.

Du khách quốc tế tham quan di tích văn hóa lịch sử tại huyện Quốc Oai (Hà Nội) . Ảnh: Hoài Nam

Ở thị trường châu Âu, Anh là thị trường gửi khách nhiều nhất, với hơn 279.000 lượt khách, tiếp đến là Pháp, Đức, Nga. Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 10/2024 là Ba Lan (tăng 238%), Italy (tăng 88%), Na Uy (tăng 66%), Thụy Sỹ (tăng 54%), Thụy Điển (tăng 54%), Pháp (tăng 44%), Singapo (tăng 43%), Canada (tăng 42%), Nga (tăng 41%), Đức (tăng 38%), Bỉ (tăng 38%), Malaysia (tăng 35%), Hà Lan (tăng 33%), Anh (tăng 33%), Tây Ban Nha (tăng 30%), Trung Quốc (tăng 11%), Hàn Quốc (tăng 9%)…

Trong khi đó, lượng khách du lịch nội địa tháng 11/2024 đạt 4,5 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 11 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 105 triệu lượt khách.

Du khách Ấn Độ tham quan Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam

Lượng khách tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng năm 2024 ước khoảng 758 nghìn tỷ đồng. Một số địa phương đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu du lịch ấn tượng. Cụ thể, Cần Thơ tăng 31,2%; TP Hồ Chí Minh tăng 17,7%; Khánh Hòa tăng 16,6%; Hà Nội và Bình Định tăng 12,6%...

Phân tích nguyên nhân khiến lượng khách du lịch quốc tế tăng mạnh trong tháng 11/2024, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản cho biết, lượng khách tháng 11 vừa qua tăng mạnh không có gì bất thường. Bởi Việt Nam đang vào “chính vụ” mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm.

Bên cạnh đó, chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá mà ngành du lịch đã tổ chức trong thời gian qua, đã kích thích khách quốc tế đến Việt Nam vào những tháng cuối năm. “Với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 tăng cao nhất từ đầu năm đến nay, dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu khách quốc tế năm 2024”- ông Nguyễn Mạnh Thản nêu rõ.

Du lịch Hà Nội đón 25,33 triệu lượt khách trong 11 tháng

Du lịch Hà Nội đón 25,33 triệu lượt khách trong 11 tháng

Du lịch Hà Nội tăng tốc đón khách cuối năm

Du lịch Hà Nội tăng tốc đón khách cuối năm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: lần đầu tiên vinh danh hệ thống nhà hàng, quán trứ danh

Hải Phòng: lần đầu tiên vinh danh hệ thống nhà hàng, quán trứ danh

27 Dec, 09:37 PM

Kinhtedothi - Tối 27/12, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Tiệp, Grab Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện vinh danh gần 30 nhà hàng, quán trứ danh tiêu biểu có đóng góp trong việc xây dựng và lan toả ẩm thực thành phố Hải Phòng, trong đó đặc biệt là thương hiệu Food tour Hải Phòng.

Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

25 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Sở hữu gần 200 km bờ biển, cùng hệ sinh thái đa dạng, tài nguyên du lịch phong phú, Quảng Trị đang ngày càng khẳng định sức hút và năng lực cạnh so với các điểm đến trong khu vực từ du lịch đường biển.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ