Du lịch xanh nhiều sắc thái đa dạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào 20 giờ tối nay (29/6), tại TP Cần Thơ sẽ diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2015” do Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Bộ VHTT&DL, UBND TP Cần Thơ và các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức.

Theo đại diện Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, đây là lần đầu tiên “Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL” được tổ chức tại TP Cần Thơ với chuỗi sự kiện phong phú, đa dạng, quy mô cấp vùng. Ngoài 12 tỉnh, một TP trong vùng ĐBSCL cùng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, sự kiện còn có sự tham dự của các địa phương có thế mạnh về du lịch trong cả nước như Quảng Ninh, Lào Cai, Ninh Bình, Nghệ An… và sự tham gia của các tổng lãnh sự, lãnh sự một số nước, một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Mô hình trái cây Nam bộ lớn được đặt trước lối vào Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch ĐBSCL 2015.
Mô hình trái cây Nam bộ lớn được đặt trước lối vào Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch ĐBSCL 2015.
Mục tiêu chính của sự kiện này là nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch khu vực ĐBSCL, qua đó góp phần thực hiện chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Đây cũng là dịp để quảng bá thế mạnh về du lịch của vùng, giới thiệu tiềm năng du lịch và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, tiêu biểu của các địa phương trong vùng. Qua đó, tìm giải pháp liên kết phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa các địa phương, vùng miền khác của cả nước và quốc tế đến vùng ĐBSCL và ngược lại…

Bên cạnh đó, thông qua các hội nghị, hội thảo được tổ chức tại “Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL 2015” sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch xanh, đảm bảo liên kết vùng, thúc đẩy nhu cầu tham quan, du lịch đối với du khách trong và ngoài nước; làm chuyển biến mạnh mẽ về phát triển du lịch ĐBSCL trong thời gian tới, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của vùng nói chung và TP Cần Thơ nói riêng...

Bên cạnh đó, tại sự kiện này cũng có các hoạt động lễ hội, thể dục thể thao với nhiều sắc thái đa dạng phục vụ người dân và du khách tham quan như: Đêm “Sắc màu phương Nam” và hội ngộ các nghệ sĩ nổi tiếng; Hội thi ẩm thực “Hương vị đồng bằng”; Giải bóng chuyền khu vực ĐBSCL; Diễu hành Lễ hội đường phố. Đặc biệt là Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch ĐBSCL với hơn 1.000 gian hàng của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước./.