Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đưa công nghệ “xanh” gần hơn với đời sống

Kinhtedothi - Hội chợ triển lãm quốc tế Năng lượng hiệu quả - Môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI) (diễn ra từ ngày 20 - 22/5) do UBND TP Hà Nội, Bộ Công Thương bảo trợ đã trở thành hoạt động thường niên không chỉ thu hút người dân, DN trong nước mà không ít DN nước ngoài quan tâm.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, TS Đào Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội – ECC HANOI (Sở Công Thương) đơn vị tổ chức chia sẻ, với thông điệp “Hiệu quả năng lượng – Bảo vệ môi trường – Phát triển bền vững” ENTECH HANOI góp phần không nhỏ trong việc hình thành thị trường cho các sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường phát triển, đưa những công nghệ mới đến với người tiêu dùng.

DN tham gia ENTECH HANOI 2015 sẽ chú trọng vào những loại sản phẩm nào, thưa ông?

- Qua 6 kỳ tổ chức trước, ENTECH HANOI đã thu hút khoảng 450 DN tham gia với hơn 1.000 gian hàng. Sản phẩm tập trung vào các công nghệ: Tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp, xây dựng, GTVT, xăng dầu khí đốt, tiết kiệm điện, thiết bị bảo vệ môi trường…

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm, ENTECH HANOI 2015 cũng có nhiều gian hàng của các đơn vị dịch vụ tư vấn hoạt động trong lĩnh vực khai thác, phân phối, dịch vụ năng lượng. Đặc biệt, trong kỳ tổ chức năm nay, khởi đầu thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc, các DN Hàn Quốc (đã gắn bó nhiều năm qua các kỳ Hội chợ) sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới như: Công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, tòa nhà, các trang thiết bị hiệu suất cao, giảm ô nhiễm môi trường, bộ theo dõi mức tiêu thụ điện năng… Trong khi đó, các gian hàng của DN Việt Nam trưng bày các sản phẩm gia dụng như bình nước nóng năng lượng mặt trời, xe đạp điện, đèn led tiết kiệm điện…

Có rất nhiều DN nước ngoài quan tâm đến hội chợ này, ông có thể cho biết cụ thể hơn?

- ENTECH HANOI 2015 có sự tham gia của hơn 110 DN trong đó có 65 DN nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Thụy Điển, Đài Loan, Nhật Bản, Séc và Anh… Theo ước tính, các kỳ ENTECH HANOI giá trị chuyển giao công nghệ đạt hơn 2.600 tỷ đồng. Nhiều đối tác, đặc biệt là Hàn Quốc đánh giá đây là hội chợ, triển lãm đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng được tổ chức ở nước ngoài.

Qua các kỳ tổ chức, ông đánh giá thế nào về hiệu quả mà triển lãm, hội chợ chuyên đề sử dụng năng lượng tiết kiệm mang lại?

- ENTECH HANOI được tổ chức hàng năm cùng với các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. Thông qua hội chợ, các DN và người dân có nhiều hơn cơ hội tiếp cận để sử dụng các công nghệ, sản phẩm mới tiết kiệm, thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là cơ hội thực hiện tái cơ cấu ngành công thương theo mô hình tăng trưởng xanh, bền vững.

Xin cảm ơn ông!
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ