70 năm giải phóng Thủ đô

Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2022:

Đưa hàng Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Tối 28/4, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội và Tuần hàng Việt 2022. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đến dự sự kiện.

Với quy mô 500–600m2, sự kiện thu hút 60 doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt và tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá. Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là sự kiện khởi đầu chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn do TP Hà Nội sẽ tổ chức trong năm 2022.

Cụ thể, trong tháng 5/2022, Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 – 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100%.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn nút khai mạc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn nút khai mạc.

Trong tháng 7/2022, ngành công thương sẽ tổ chức sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” với quy mô 1.000-1.200m2 tại khu đô thị Times City 458 Minh Khai, thu hút 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các lĩnh vực tham gia.

Trong tháng 11/2022, chương trình Tháng khuyến mại tập trung sẽ được tiếp nối với chuỗi các sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022” và “Hà Nội Online xuống phố” sẽ thu hút 200 doanh nghiệp và 10 siêu thị, trung tâm thương mại tham gia kích hoạt các chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp, trực tuyến.

Đặc biệt, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 có quy mô lên đến 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Theo đó, chương trình dự kiến sẽ tiếp nhận trên 15.000 chương trình khuyến mại của gần 2.000 doanh nghiệp với số hàng hóa trị giá trên 25.000 tỷ đồng, tập trung vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng, thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng....

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thăm quan gian hàng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thăm quan gian hàng.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Với chuỗi các hoạt động phong phú Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2022 sẽ góp phần giúp TP đạt được mục tiêu kép phát triển kinh tế xã hội nhưng đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: Các sự kiện của chương trình Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2022 là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của TP năm 2022.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu: Các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật; Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

“Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ.