Đưa Ngân hàng Đông Á vào diện kiểm soát đặc biệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này vừa quyết định đưa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (DAB) vào diện kiểm soát đặc biệt.

Việc quyết định DAB đưa vào diện kiểm soát đặc biệt sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kết thúc đợt thanh tra toàn diện và phát hiện đơn vị này có nhiều sai phạm nguyên tắc quản lý tài chính.

Cụ thể, giai đoạn 2012 trở về trước, DAB đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của ngân hàng này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Căn cứ kết quả thanh tra, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DAB và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân tại DAB vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Để đảm bảo hoạt động của DAB được duy trì ổn định trong thời gian kiểm soát, Ngân hàng Nhà nước sẽ lựa chọn và cử những cán bộ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát đối với ngân hàng này.

Đ
ng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai các giải pháp cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của DongA Bank được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước đưa ra các giải pháp căn cơ để cơ cấu lại toàn diện DAB, đưa ngân hàng này hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững theo lộ trình tái cơ cấu hệ thống Ngân hàng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần