Đua nhau xả hàng tồn kho dịp 20/10

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, ngày 20/10 luôn được xem là dịp để các...

Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, ngày 20/10 luôn được xem là dịp để các doanh nghiệp, cửa hàng đưa ra nhiều hình thức khuyến mại vô cùng hấp dẫn để thu hút khách hàng. Những sản phẩm được giảm giá nhiều nhất vẫn là mỹ phẩm, thời trang, túi xách... 

Cửa hàng, siêu thị đồng loạt khuyến mại “khủng”

Lâu nay, ngày 20/10 luôn là cơ hội để cánh mày râu thể hiện tình cảm và sự quan tâm của mình với phái đẹp. Nắm bắt được tâm lý này, các siêu thị, cửa hàng đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà vô cùng hấp dẫn.

Dạo qua các siêu thị tại Hà Nội trong những ngày này, đâu đâu cũng thấy treo băng zôn quảng cáo các chương trình khuyến mại để thu hút các khách hàng ghe mua.
 Các siêu thị đồng loạt tung các chương trình khuyến mại dành cho phụ nữ
Các siêu thị đồng loạt tung các chương trình khuyến mại dành cho phụ nữ
Tại siêu thị Big C, trong dịp lễ 20/10 năm nay, chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” đã tiếp tục được tổ chức và kéo dài đến ngày 3/11/2014, với hàng loạt các hoạt động tư vấn chăm sóc sắc đẹp, trang điểm miễn phí, giao lưu với các chuyên gia và người nổi tiếng, tổ chức lễ hội ca hát, trình diễn thời trang... Đồng thời, khuyến mãi hấp dẫn cho hơn 1.000 mặt hàng mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo thời trang... của hơn 200 nhà cung cấp với mức giảm giá từ 5 - 50% kèm nhiều quà tặng, hoạt náo hấp dẫn.

Điển hình, sữa tắm Eversoft 175g giá 37.500 đồng/hộp, hộp quà Double Rich gồm dầu gội Collagen 170g và sữa tắm hạt 210g giá 94.500 đồng/hộp, hộp quà sữa tắm Enchanteur Charming 650g giá 129.900 đồng/hộp...

Đại diện Big C cho biết, đây sẽ là chuỗi sự kiện, ngày hội làm đẹp lớn nhất tại Hệ thống siêu thị Big C, giúp quý chị em trang bị cho mình những kiến thức làm đẹp hữu ích đồng thời sở hữu những sản phẩm làm đẹp của các thương hiệu nổi tiếng như: L’Oreal, Pond’s, Nivea, Maybelline, Sunsilk, Essance, Olay, Enchanteur,… với các ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Cùng với Big C, một siêu thị khá lớn tại Hà Nội đó là Lotte Mart trong dịp này cũng đã mang đến chương trình "Phụ nữ là những đóa hoa" kéo dài đến ngày 23/10 với 500 sản phẩm thời trang, làm đẹp...

Cụ thể, kem trang điểm tổng hợp giá 690 nghìn đồng giảm xuống còn 552 nghìn đồng; sữa dưỡng thể Vaseline có giá 62,5 nghìn đồng tặng khăn tắm cao cấp; bộ ba chăm sóc trang điểm Nivea trắng da giá 232 nghìn đồng cũng được giảm sâu xuống còn 139 nghìn đồng, hộp quà Enchanteur cũng chỉ còn 69,9 nghìn đồng/hộp và tặng kèm nước hoa Enchanteur mini (giá cũ là 76,4 nghìn đồng/hộp)...

Không chỉ các siêu thị mà trong những ngày này, nhiều đường phố tại Hà Nội như Cầu Giấy, Thái Hà, Chùa Bộc… đâu đâu cũng thấy treo băng rôn quảng cáo các chương trình khuyến mại dành cho chị em phụ nữ, với các sản phẩm chủ yếu là thời trang và sản phẩm làm đẹp. Trong đó, mức giảm phổ biến từ 10 - 50%.

Dịp tốt để giải phóng hàng tồn kho

Ngày 20/10 đã chính thức đến nên không khí mua bán tại các cửa hàng quà tặng đã diễn ra khá tấp nập, người mua kẻ bán nhộn nhịp. Len lỏi qua những cửa hàng tại Hà Nội, đâu đâu chúng tôi cũng thấy cảnh người hỏi mua và đặt hàng cho ngày 20/10.

Theo anh Quân, chủ cửa hàng thời trang trên đường Chùa Bộc cho biết, cứ năm nào cũng vậy, bước vào những dịp lễ đặc biệt của năm như 20/10 thì nhu cầu mua sắm quà tặng cho các chị em phụ nữ lại tăng mạnh so với những ngày bình thường.

“Kinh tế khó khăn, trong những ngày bình thường các sản phẩm thời trang đang được chị em phụ nữ hạn chế mua dùng, nên chúng tôi bán khá chậm. Vì vậy, tranh thủ dịp lễ này nhiều công ty đã tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại để kích thích nhu cầu mua sắm của khách”, anh Quân chia sẻ.

Đồng quan điểm trên, chị Phương - nhân viên bán mỹ phẩm trên đường Đê La Thành cho biết, trong bối cảnh kinh tế ngày càng tiên tiến như hiện nay, thì nhu cầu làm đẹp luôn được các chị em đề cao. Tuy nhiên, hiện tại tình hình kinh doanh của cửa hàng không được thuận lợi như trước do nhiều người cắt giảm chi tiêu. 

Cũng theo chị Phương, kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh cho thấy, nhu cầu mua sắm của mọi người trong dịp lễ 20/10 là rất lớn. Đây được xem là cơ “hội vàng” để các công ty có thể tiêu thụ hàng hoá một cách hiệu quả nhất. “Chỉ cần vài ngày mua bán tấp nập là cửa hàng có thể tăng doanh thu gấp cả chục lần so với doanh thu cả tháng trước”, chỉ Phương chia sẻ.
Giá hoa tươi giữ ở mức cao
Dạo qua các cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Lương Định Của, Hàm Long…, đâu đâu cũng tràn ngập hoa tươi với giá cả khá đa dạng.

Cũng như mọi năm, thị trường hoa năm nay khá phong phú về kiểu dáng cũng như chủng loại để đáp ứng mọi tầng lớp khách hàng. Năm nay, hầu hết các loại hoa tiếp tục tăng mạnh.

Cụ thể, nếu như năm ngoái giá của một bông hồng khoảng 5 - 10 nghìn đồng, năm nay đến thời điểm này đã lên đến 15 - 25 nghìn đồng/bông; giá một bó hoa ly lên tới 150 - 200 nghìn đồng; hoa lan (một bó khoảng 5 cành) cũng có giá khoảng 250 nghìn trở lên (giá hàng ngày chỉ khoảng 150 nghìn đồng)...