Đưa nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/2, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO tổ chức Lễ xuất quân Chương trình “Đại gia đình cảm ơn người phụ nữ của năm”.

Ban tổ chức trao quà tới các nữ công nhân
Ban tổ chức trao quà tới các nữ công nhân
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao vé, tặng quà và tiễn gần 300 nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại các công ty, nhà máy, đơn vị… trên địa bàn TP Hà Nội về các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh để sum họp gia đình đón Tết Bính Thân 2016.
Nhận vé xe và quà từ chương trình, chị Nguyễn Thị Xoan, công nhân Tổng công ty May 10 rất vui mừng. Được biết, chị Xoan quê ở Nghệ An nhưng sợ cảnh tàu xe đông đúc nên đã 2 năm nay không đưa con về quê ngoại ăn Tết. "Năm nay được hỗ trợ xe nên tôi đã bàn với chồng để cả nhà sẽ về ngoại ăn Tết. Cảm ơn chương trình nhiều lắm, đây là món quà thực sự ý nghĩa với những công nhân như mình", chị Xoan xúc động chia sẻ.

Cũng trong dịp này, tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương, Hưng Yên cũng đã diễn ra các hoạt động tặng quà và vé xe cho các nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết. Tổng số tiền vé và quà trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Chương trình “Đại gia đình cảm ơn người phụ nữ của năm” trao hơn 1.600 vé xe Tết nằm trong chương trình “Cảm ơn người phụ nữ của năm” do thương hiệu Đại gia đình thực hiện nhằm tri ân người giữ lửa gia đình và là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015”, Xuân tình nguyện 2016” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Chương trình diễn ra tại 4 tỉnh TP gồm: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Hưng Yên...
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng quà nữ công nhân trước khi về quê đón Tết
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng quà nữ công nhân trước khi về quê đón Tết
Các chuyến xe xuất phát ở Hà Nội và Hưng Yên sẽ đưa các nữ thanh niên công nhân về các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Các chuyến xe xuất phát từ TP.HCM và Bình Dương sẽ đưa các nữ thanh niên công nhân về các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Tại 11 điểm đến, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh cũng tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn các nữ thanh niên công nhân về quê thuận tiện nhất và phát nhiều phần quà đến tận tay các nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết.