Đưa vấn đề Biển Đông ra Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/2, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Hải Bình thông tin, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự và có thể đưa vấn đề Biển Đông ra hội nghị hẹp của Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN.

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ tham gia Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN tại Lào.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ tham gia Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN tại Lào.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, đây là cuộc họp đầu tiên sau khi Cộng đồng ASEAN chính thức được thành lập, bàn thảo về các vấn đề khu vực và quốc tế quan tâm. Khi được hỏi liệu Phó Thủ tướng có đưa vấn đề Biển Đông ra hội nghị, ông Lê Hải Bình cho hay, bất cứ vấn đề nào đe dọa an ninh, ổn định, an toàn và tự do hàng hải trên Biển Đông cũng sẽ được nêu ra.
Nhận định về mức độ các hoạt động phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông, Người phát ngôn Lê Hải Bình khẳng định những diễn biến gần đây ở Hoàng Sa và Trường Sa cho thấy nguyên trạng khu vực đang bị phá vỡ và nghiêm trọng hơn là các hoạt động gia tăng quân sự hóa trên Biển Đông. Ông Bình cho rằng, đây là yếu tố hết sức đáng lo ngại, đe dọa an ninh, an toàn hàng hải và hàng không trên Biển Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần