Dubai: Máy bay chở 275 khách bất ngờ hạ cánh và bốc cháy

Hà PhươngTheo CNA
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Emirates đã bất ngờ đâm sầm xuống đường băng và bốc cháy dữ dội khi thực hiện hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Dubai.

Sau khi chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Emirates bất ngờ hạ cánh trong tình huống khẩn cấp vào khoảng 12 giờ 45 (giờ địa phương), đám khói đen dày đặc được trông thấy bốc lên bên trong đường băng của sân bay quốc tế Dubai. Đại diện của Emirates xác nhận, chiếc máy bay trên mang số hiệu EK521 cất cánh từ sân bay quốc tế Trivandrum, Ấn Độ vào lúc 10 giờ 19 và dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dubai vào lúc 12 giờ 50 (giờ địa phương).
 
Chiếc máy bay của hãng hàng không Emirates bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Dubai
Chiếc máy bay của hãng hàng không Emirates bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Dubai
Theo các báo cáo sơ bộ ban đầu cho thấy, hệ thống tiếp đất của máy bay mang số hiệu EK521 có thể đã gặp trục trặc ngay trước thời điểm máy bay chuẩn bị tiếp đất. Một số báo cáo khác cho biết ngọn lửa đã bùng lên trước khi máy bay hạ cánh. Đại diện Emirates xác nhận, có 275 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp sự cố. Hãng hàng không này cho biết hiện tại vẫn chưa có thương vong nào được báo cáo. “Tất cả các hành khách đều đã được sơ tán an toàn và chưa có thương vong nào được báo cáo cho đến nay” - Văn phòng truyền thông của chính phủ Dubai thông báo qua mạng xã hội Twitter.

Tài khoản Twitter của tổ chức giám sát không lưu trực tiếp Flightradar24 cũng cho biết, vì sự cố này, mọi hoạt động cất và hạ cánh tại sân bay Dubai buộc phải tạm ngừng. Sân bay quốc tế Dubai hiện là sân bay nhộn nhịp nhất ở Trung Đông, đây cũng là trung tâm hàng không lớn nhất thế giới về lưu lượng hành khách quốc tế.

Trước đó khoảng 4 tháng, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Flydubai khởi hành từ Dubai đã gặp nạn trong lúc hạ cánh tại TP Rostov on Don của Nga khiến toàn bộ 62 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.