Dubai Tennis Championships: Wawrinka vất vả lội ngược dòng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Wawrinka đã trả món nợ trước Stakhovsky ở Marseille một năm về trước. Tuy nhiên trận đấu đêm qua không phải là trận đấu dễ dàng đối với tay vợt số 4 Thế giới.

​Làng quần vợt nam người ta nhớ nhất về Sergiy Stakhovsky là sự kiện anh loại Roger Federer tại vòng 2 Wimbledon 2013. Đó cú sốc nặng với làng banh nỉ bởi Wimbledon là nơi đưa tên tuổi Federer lên tầm vĩ đại và vốn là mặt sân sở trường của anh.
Nguồn ảnh: Dubai duty free tennis championships
Nguồn : Dubai duty free tennis championships
Kể từ sau chiến tích ấy, Stakhovsky “mất hút”, tụt dần trên BXH. Và ở thời điểm hiện tại, anh quá nhỏ bé khi đứng cạnh đối thủ sắp tới ở trận ra quân Dubai Championships, Stan Wawrinka - người mới thắng chính Stakhovsky cách đây 1 tháng tại Marseille.

Wawrinka đã trả món nợ trước Stakhovsky ở Marseille một năm về trước. Đó cũng có thể coi là một trận xuất thần khác của tay vợt người Ukraine trước những đối thủ hạng nặng. Nhưng mơ về cổ tích thêm lần nữa là điều gần như không thể với Stakhovsky, người cũng đánh trái 1 tay như Wawrinka.

“Người thép” Wawrinka đã có 1 danh hiệu trong năm 2016 (Chennai Open). Tất nhiên tới lúc này, chưa thể nói là tay vợt đương kim số 4 thế giới đã thành công vì anh bị loại từ vòng 4 Australian Open và dừng bước ở tứ kết Marseille.

Trận đấu vào 22h đêm qua (23/2) kéo dài trong 2 giờ đồng hồ thi đấu khá căng thẳng. Số 4 thế giới Wawrinka đã có trận đấu không hề dễ dàng. Sau khi để thua 5-7 ở set 1, Wawrinka phải vất vả lắm mới có thể ngược dòng thành công để thắng lại 6-3, 7-5.

Wawrinka nói. "Tôi đã không chơi tốt ở các set. Tôi đã cố gắng chơi tốt hơn với lối chơi của mình. Diễn biến trận đấu khá nhanh. Tôi đã khá do dự và đó là khó khăn. Nhưng tôi đã giành chiến thắng, chiến thắng lớn đối với tôi. Không chơi tốt, vẫn chiến thắng, vẫn chiến đấu, vẫn tìm kiếm một cách chơi tốt hơn ở những phút cuối, cố gắng nắm thế chủ động trên sân" 
Cũng đã có chiến thắng vào ngày thi đấu thứ 2 tại Dubai championships là hạt giống thứ ba Tomas Berdych và hạt giống thứ tư Roberto Bautista Agut.