Đức: 250.000 người biểu tình phản đối TTIP

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/10 (theo giờ địa phương), hàng trăm ngàn người đã biểu tình tại Berlin, Đức để phản đối Hiệp ước thương mại và đầu tư Đối tác xuyên Đại Tây Dương (TTIP) ​​giữa Mỹ và châu Âu vì lo ngại các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, lao động và môi trường không được đảm bảo.

Một liên minh của các nhóm hoạt động vì môi trường, tổ chức từ thiện và các đảng đối lập đã đứng ra tổ chức cuộc biểu tình. Có khoảng 250.000 người đã tham gia phản đối thỏa thuận thương mại tự do của châu Âu với Mỹ và Canada. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất tại Đức trong nhiều năm qua.

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết, khoảng 1.000 nhân viên cảnh sát đã được triển khai làm nhiệm vụ tại cuộc biểu tình.

Những người biểu tình phản đối TTIP giữa Mỹ và châu Âu bởi lo ngại hiệp ước sẽ trao quá nhiều quyền lực cho các tập đoàn lớn đa quốc gia, ảnh hưởng đến chi phí của người tiêu dùng và người lao động.

"Chúng tôi không muốn có một chế độ độc quyền của bất kỳ công ty nào." Oliver Zloty, một người tham gia cuộc biểu tình nói với phóng viên Reuters. Còn Dieter Bartsch - Phó trưởng nhóm quốc hội thuộc đảng cánh tả, người đã tham gia cuộc biểu tình cho biết, ông lo ngại về sự thiếu minh bạch xung quanh các cuộc đàm phán.