Đức bắt đối tượng nhập cư vị thành niên âm mưu khủng bố

Hà Phương (Theo Express)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát TP Cologne, Đức mới đây đã bắt giữ một đối tượng người nhập cư từ Syria (16 tuổi) vì âm mưu lên kế hoạch đánh bom khủng bố.

 Đức bắt đối tượng người nhập cư âm mưu tấn công khủng bố

Giới chức địa phương cho biết, đối tượng trên bị phát hiện, khi thực hiện một cuộc trò chuyện trên mạng xã hội với nội dung “đã sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công khủng bố”. Theo nội dung cuộc trao đổi giữa đối tượng và một người bạn, tên này đã nhận được những chỉ dẫn cụ thể để chế tạo một quả bom được sử dụng cho kế hoạch tấn công khủng bố. Được biết đối tượng tình nghi bị bắt tại một cơ sở dành cho người nhập cư thuộc diện “nguy hiểm” – nơi từng là một hội trường thể thao ở TP Cologne.

Bên cạnh đó, giới an ninh Đức cũng chỉ ra rằng, đối tượng người nhập cư Syria vị thành niên trên có mối liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thông qua một nhóm chiêu mộ thánh chiến. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn chưa tìm được bằng chứng cho thấy tên này đã kiểm ra những vật liệu cần thiết để chế tạo quả bom cũng như mục tiêu tấn công cụ thể.

Theo nhiều chuyên gia, do những cuộc  không kích của chính phủ Syria cũng như lực lượng quân đội nước ngoài khiến sức mạnh của IS đã bị suy giảm đáng kể. Bởi vậy, chúng rất muôn chiêu mộ những người Syria vị thành niên đang tị nạn ở nhiều quốc gia với mục tiêu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ngay trong lòng châu Âu.