Đức - Bồ Đào Nha: Bữa tiệc bóng đá sôi động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ World Cup 2006 đến nay, Đức và Bồ Đào Nha gặp nhau khá thường xuyên ở các giải đấu lớn. Họ đối mặt nhau từ sân chơi World Cup cho đến các kỳ EURO.

Đây cũng là thời gian mà Đức trội hơn người Bồ một cái đầu. Trong 3 lần đối mặt, “cỗ xe tăng” đều khiến đối thủ của mình phải cúi đầu tâm phục khẩu phục.

Đầu tiên là cuộc chiến ở World Cup 2006 mà Đức là chủ nhà, và giành chiến thắng 3-1. Ở EURO 2008, Đức có thắng lợi 3-2 sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở.

Hai năm trước, tỷ số trận đọ sức ở vòng bảng EURO 2012 là 1-0 nghiêng về Đức. Đó là một trận đấu mà hai đối thủ đã chơi rất quyết tâm và tạo thế trận tấn công đầy sôi động.
Đức - Bồ Đào Nha: Bữa tiệc bóng đá sôi động - Ảnh 1
Kể từ khi Klinsmann đặt nền tảng, và bây giờ Joachim Loew tiếp nối, Đức luôn đá tấn công đầy cống hiến. Thậm chí, chính việc chạy theo bóng đá đẹp mà Đức đánh mất đi nhiều cá tính và độ lỳ lợm đúng hình ảnh một “cỗ xe tăng”.

Thay đổi của Đức một phần bắt nguồn từ Bayern Munich. Trong những năm qua, Bayern luôn chơi thứ bóng đá tốc độ và đầy cởi mở. Việc bóng đá Đức sản sinh ra một loạt nghệ sĩ đậm chất kỹ thuật cũng là yếu tố dẫn đến đổi thay.

Ozil sẽ là ngòi nổ trong lối chơi tấn công của Đức, trong khi lão tướng Klose đá cắm. Sau chấn thương của Reus, nhiều khả năng Loew sẽ xếp Podolski vào vai trò tiền đạo trái, và cánh phải nghiễm nhiên thuộc về Muller.

Schweinsteiger và Kroos sẽ là cặp tiền vệ trung tâm. Việc dùng Kroos ở trung tuyến sẽ trả Lahm về cánh phải, nhằm tạo cân bằng cho hàng thủ, nhằm khai thác hết năng lực của anh.

Đức tấn công, nhưng Bồ Đào Nha cũng không chủ trương chơi phòng ngự. Với việc Cristiano Ronaldo hoàn toàn lành lặn, HLV Paulo Bento sẽ chọn giải pháp 4-3-3 quen thuộc và sẵn sàng tấn công đối thủ.

Tất nhiên, ngôi sao của Real Madrid sẽ là nhân tố được chú ý nhất. Anh vừa vật lộn với chấn thương và trở lại đúng lúc, sau một mùa giải rực rỡ trên mặt trận Champions Leaue.

Nhiều khả năng, đội hình Bồ Đào Nha sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào so với trận thua 0-1 ở EURO 2012. Nani vẫn sẽ là lựa chọn chính thức, dù phong độ của anh mùa trước không tốt. Moutinho, Veloso, Meireles sẽ là bộ ba chắn ở giữa sân.

Một trận đấu hứa hẹn sôi động, trong đó, phần thắng có thể nghiêng về Đức như những lần gặp nhau gần đây. Về mặt tập thể, rõ ràng Đức trội hơn một Bồ Đào Nha với lối đá tập trung quá nhiều cho Ronaldo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần