Đức: Các vụ tấn công người di cư tăng gấp 5 lần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số vụ phạm tội đối với người di cư đã tăng gấp 5 lần trong năm 2015, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết.

Các vụ phạm tội đối với người di cư tiếp tục gia tăng trên khắp nước Đức. "Trong năm 2015, số lượng các cuộc tấn công vào người di cư và trung tâm tiếp nhận người tăng gấp 5 lần, từ 199 lên 1.031 trường hợp. Trong những tháng đầu năm 2016, tình hình càng tồi tệ hơn", các phương tiện truyền thông dẫn lời ông Maiziere.
Một khẩu hiệu yêu cầu người di cư về nước.
Tại Đức xuất hiện nhiều khẩu hiệu yêu cầu người di cư về nước.
Cũng theo Bộ Nội vụ, từ đầu năm nay, 449 vụ tấn công vào các trung tâm tiếp nhận người di cư đã được ghi nhận. Ngoài ra, 654 vụ phạm tội khác cũng được cơ quan chức năng xác nhận năm nay, 107 vụ trong số đó có yếu tố bạo lực.

Cuộc khủng hoảng di cư hiện nay tại châu Âu là một trong những nguyên nhân gây ra thái độ ác cảm với người di cư trong cộng đồng bản xứ, khiến gia tăng các vụ tấn công cũng như tội phạm đối với người di cư.

Trong cuộc khủng hoảng di cư năm 2015, Đức đã trở thành một điểm đến “hứa hẹn” cho những người di cư bởi chế độ an sinh xã hội tiên tiến. Nền kinh tế số một châu Âu đã tiếp nhận khoảng 1,1 triệu người di cư. Tuy nhiên, cuối năm 2015, một loạt các tội phạm do người nhập cư gây ra đã dấy lên một làn sóng biểu tình và bạo lực chống người nhập cư ở Đức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần