Đức đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi để thua Ba Lan với tỷ số 0-2 trên sân khách, tuyển Đức lại một lần nữa gây thất vọng trên sân nhà Veltins-Arena, khi họ không thể giành chiến thắng trước CH Ailen, một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Thi đấu không hiệu quả trong suốt hiệp 1, tưởng chừng như tuyển Đức đã có trong tay 3 điểm khi Toni Kroos mở tỷ số ở phút 71. Tuy vậy tới phút bù giờ thứ 4, trung vệ John O’Shea đã có bàn thắng gỡ hòa, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Với kết quả này, Đức tạm thời xếp thứ 4 tại bảng D của vòng loại Euro với 4 điểm, phía trên họ lần lượt là Ba Lan, CH Ailen và Scotland.

So với trận thua Ba Lan, đội hình xuất phát của tuyển Đức trong trận đấu rạng sáng nay có hai sự thay đổi khi Matthias Ginter và Julian Draxler thế chỗ Christoph Kramer và Andre Schurrle gặp chấn thương.
Đức đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối - Ảnh 1
Đúng như dự đoán, đội chủ nhà đã chủ động kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên, và họ đã tạo được cơ hội ngay ở phút thứ 7 khi hậu vệ Erik Durm tung ra một cú vô-lê từ xa đi trúng xà ngang khung thành CH Ailen. Ít phút sau, tới lượt Antonio Rudiger bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi anh này không thể dứt điểm chính xác ở cự ly gần.

Những phút sau đó, Die Mannschaft tiếp tục tạo ra khá nhiều tình huống dứt điểm, nhưng Toni Kroos, Julian Draxler, Mario Gotze và Matthias Ginter đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Joachim Low thay đổi sơ đồ chiến thuật và tung Lukas Podolski vào sân. Tuy vậy, cầu thủ hiện đang khoác áo Arsenal suýt chút nữa đã khiến đội nhà bị thủng lưới trước khi để mất bóng và tạo điều kiện cho CH Ailen phản công nhanh. Rất may cho tuyển Đức, thủ môn Manuel Neuer đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của đội khách.

Liên tục ép sân, nhưng mãi tới tận phút 71, Đức mới mở được tỷ số nhờ công của Toni Kroos. Cầu thủ của Real Madrid đã tung ra một cú sút xa từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành David Forde của CH Ailen.

Bị thủng lưới, CH Ailen nỗ lực tấn công trong giai đoạn cuối trận, và họ đã được đền đáp khi John O'Shea ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng của trận đấu, khi anh dứt điểm thành công từ đường tạt bóng của Jeff Henrick.

Ở trận đấu này, Toni Kroos đã có một màn trình diễn xuất sắc khi anh liên tục tung ra những đường chuyền để kiến tạo trong các pha tấn công của tuyển Đức. Tiền vệ 24 tuổi cũng là người ghi bàn mở tỷ số cho Die Mannschaft ở hiệp hai bằng một cú sút xa hết sức quyết đoán. Anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần