Đức điều tra vụ clip người di cư tấn công trên tàu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 người cao tuổi đã bị một nhóm người di cư tấn công vì lên tiếng bảo vệ một phụ nữ trẻ được cho là bị một người di cư quấy rối,theo một đoạn video lan truyền trên mạng.

Cảnh được cắt từ video clip.
Cảnh được cắt từ video clip.
Đoạn video được quay bằng điện thoại xuất hiện trên mạng cho thấy, một nhóm người di cư trẻ tuổi Đông Âu hoặc nguồn gốc Ả Rập đã tấn công 2 người Đức trên chuyến tàu ở Munich.

Vụ tấn công được cho là xảy ra sau khi một người đàn ông di cư bị một phụ nữ tố cáo quấy rối. Tom Roth, người đã quay và đăng đoạn video lên Facebook, viết: “Tôi nghĩ một người di cư đã đặt tay lên lưng của người phụ nữ. Khi chuyến tàu tiếp tục, người di cư đập mạnh vào cửa sổ. Tôi đoán là anh ta tức giận vì cô gái đã từ chối anh ta. Một vài người hét lên, yêu cầu anh ta dừng lại”.

Sau đó, một người Đức lớn tuổi lập tức đứng dậy, khiến cho những người di cư càng tức giận. Nhiều người đã cố gắng can ngăn, Roth cho biết.
Sau đó, kẻ tấn công đã trở lại chỗ ngồi của mình. Nhưng họ vẫn nhìn chằm chằm vào 2 người đàn ông lớn tuổi khác một cách giận dữ. Khi tàu đến trạm, Roth đã nhanh chóng gọi cảnh sát.

Một trong số nạn nhân cho biết, ông ngày càng cảm thấy mất an toàn hơn ở Đức. "Tôi thực sự xin lỗi cho những người cần giúp đỡ, nhưng nhiều người tị nạn không có sự tôn trọng đối với phụ nữ, hay thậm chí là người lớn tuổi”, ông nói. Một phát ngôn viên của Sở cảnh sát Munich nói với tờ Telegraph rằng hiện các video là đang được điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần