Đức: Hơn 50 mẫu xe bị nghi không đạt chuẩn “sạch”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng của Đức sẽ tiến hành các cuộc thí nghiệm về khả năng thải chất ô nhiễm bất thường của các mẫu xe BMW, Mercedes và Ford.

Các nhà quản lý xe đang mở rộng cuộc điều tra các hoạt động của động cơ diesel bị nghi ngờ không đạt chuẩn “sạch”, xả thải ra môi trường oxit nitơ đối với hơn 50 mẫu xe từ các hãng như BMW, Mercedes, Ford, Volvo, Nissan và Jaguar Land Rover.
Hơn 50 mẫu xe bị KBA nghi ngờ phát thải lượng khí oxit nitơ nhiều hơn mức cho phép.
Hơn 50 mẫu xe bị KBA nghi ngờ phát thải lượng khí oxit nitơ nhiều hơn mức cho phép.
Hôm thứ Tư, 11/11, lãnh đạo Cơ quan quản lý giao thông cơ giới Đức (KBA) cho biết, cơ quan này sẽ tiến hành các cuộc kiểm tra đối với các mẫu xe của 23 thương hiệu xe Đức và nước ngoài sản xuất vì nghi án xả thải ra môi trường khí oxit nitơ.
Kể từ cuối tháng 9, KBA đã xác minh các hoạt động xả thải các khí oxit nitơ đang diễn ra trên thị trường, đại diện KBA cho biết trong một tuyên bố.

Các cơ quan giám sát cho biết họ đang so sánh các kết quả trong một thử nghiệm với thông số từ thực tế và 2/3 công đoạn đã được thực hiện.

Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết, trong một cuộc phỏng vấn báo chí cuối tuần qua rằng xe có động cơ diesel, kể cả từ những nhà sản xuất nước ngoài, cũng sẽ phải chịu kiểm tra nghiêm ngặt.

Trước đó, hồi tháng 9, Vollkswagen đã thừa nhận gian lận trong các kiểm tra khí thải oxit nitơ và công khai lượng khí thải carbon dioxide thấp hơn mức hoạt động thực của các động cơ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần