Đức: Hơn 500 vụ tấn công vào đêm Giao thừa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số vụ phạm tội thực hiện trong đêm Giao thừa tại TP Cologne, Đức đã tăng lên 516 vụ, trong đó có 40% là tấn công tình dục, đại diện lực lượng cảnh sát TP cho hay.

Hàng ngàn người biểu tình sau các vụ tấn công đêm Giao thừa.
Hàng ngàn người biểu tình sau các vụ tấn công đêm Giao thừa.
Con số này đã tăng vọt từ 379 vụ được báo cáo vào hôm thứ Bảy. Phần lớn nghi phạm là những người xin tị nạn và nhập cư trái phép từ Bắc Phi.
Con số này được đưa ra khi cơ quan chức năng Đức đang gấp rút điều tra xem liệu các cuộc tấn công tình dục và trộm cướp tại Cologne có mối liên hệ với các vụ tấn công tương tự tại các TP khác hay không khi một số vụ tấn công tương tự cũng được báo cáo ở Hamburg và Stuttgart vào đêm Giao thừa.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Heiko Maas cho biết, ông tin rằng, các vụ tấn công đã được lên kế hoạch trước.

Giới chức và nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công, chủ yếu là nam giới, đã tụ tập tại ga tàu trung tâm, sau đó tách ra từng nhóm nhỏ để thực hiện hành vi phạm tội quấy rối tình dục và trộm cắp.

Các vụ phạm tội đã làm dấy lên làn sóng phản đối chính sách di cư cởi mở của Thủ tướng Angela Merkel. Trong cả năm 2015, đã có khoảng 1,1 triệu người di cư đến Đức.

Cách cảnh sát xử lý vụ việc cũng bị lên án gay gắt. Các nạn nhân cho biết tình cảnh hỗn loạn khi các vụ quấy rối và cướp bóc xảy ra, có rất ít sự phản ứng từ cơ quan chức năng.