Đức kẻ đánh bom liều chết là người tị nạn Syria

Hà PhươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kẻ đánh bom quán bar ở TP Ansbach, Đức khiến ít nhất 13 người thương vong là người tị nạn Syria và từng có thời gian ở trong bệnh viện tâm thần. Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern Joachim Herrmann không loại trừ khả năng khủng bố.

The Guardian ngày 25/7 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern Joachim Herrmann cho biết, nghi phạm là người tị nạn từ Syria, 27 tuổi, đã ở Đức trong 2 năm nhưng bị từ chối định cư tại nước này. Theo đó, nghi phạm tự kích nổ sau khi bị đuổi ra khỏi lễ hội âm nhạc ở Ansbach, Đức. “Thật khủng khiếp khi có người lợi dụng cơ hội tìm thấy sự bảo vệ ở đây theo cách đó. Tôi kinh hoàng trước điều này. Chúng ta phải làm mọi điều có thể để ngăn tình trạng bạo lực ở Đức do những người xin tị nạn gây ra không lan rộng”, ông Joachim Herrmann nói.
 
Lực lượng an ninh được tăng cường tại các khu vực xung quanh TP Ansbach, Đức
Lực lượng an ninh được tăng cường tại các khu vực xung quanh TP Ansbach, Đức

Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern Joachim Herrmann không loại trừ động cơ khủng bố trong vụ việc do bom có chứa các mảnh kim loại. Theo đó, vật liệu chế tạo quả bom có nguồn gốc từ những vật dụng kim loại dùng trong quá trình “sản xuất đồ gỗ”. Tuy nhiên, ông không nêu rõ trong bom có chứa đinh hoặc ốc vít hay không. Theo Herrmann, nghi phạm, sống ở Ansbach, định gây rối tại lễ hội âm nhạc nhưng không thể vào trong. Nhà chức trách Đức thông báo đã tìm thấy điện thoại di động của kẻ tấn công và các chuyên gia đang kiểm tra nó. Quá trình khám nghiệm hiện trường sẽ mất vài ngày.

Danh tính chưa được công bố, tuy nhiên tên này từng phải làm việc với cảnh sát vì một số lý do chưa rõ. Bị từ chối tị nạn nhưng nghi phạm chưa bị trục xuất về Syria do điều này chỉ xảy ra nếu người xin tị nạn phạm tội nghiêm trọng. Ông Herrmann nói, an ninh sẽ là vấn đề chính được thảo luận trong cuộc gặp của đảng cầm quyền ở bang Bavaria tại thị trấn Tegernsee. Nhà chức trách sẽ nghiên cứu cách ngăn hệ thống xin tị nạn bị lợi dụng.

Theo đó, vụ đánh bom liều chết xảy ra vào lúc 22 giời 30 ngày 24/7 (giờ địa phương) tại Weinstube Eugen trong khu phố cổ của TP Ansbach, Đức.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần