Đức lên ngôi vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là trận chung kết thứ ba giữa Argentina với Đức (tính cả Tây Đức). Ở hai lần tranh ngôi vô địch trước đó, Argentina thắng 3-2 năm 1986, còn Đức thắng 1-0 năm 1990. Từ đầu giải, đại diện châu Âu đã mang đến Brazil một thứ bóng đá đầy khoa học và hiệu quả. Qua từng trận đấu, người Đức khẳng định họ mới chính là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch với lối chơi vô cùng thuyết phục.

Kinhtedothi - Đây là trận chung kết thứ ba giữa Argentina với Đức (tính cả Tây Đức). Ở hai lần tranh ngôi vô địch trước đó, Argentina thắng 3-2 năm 1986, còn Đức thắng 1-0 năm 1990.

Từ đầu giải, đại diện châu Âu đã mang đến Brazil một thứ bóng đá đầy khoa học và hiệu quả. Qua từng trận đấu, người Đức khẳng định họ mới chính là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch với lối chơi vô cùng thuyết phục.
Đức lên ngôi vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi - Ảnh 1
Hai đội bước vào trận với tâm lý thận trọng. Argentina nhập cuộc tốt hơn với những pha đột kích vào cánh trái hàng phòng ngự đối phương của Messi và Zabaleta. Tiếc rằng, những đường chuyền vào vẫn thiếu một chút độ chuẩn xác. Phía Đức cố gắng sử dụng những bài đánh biên, tạt vào vòng cấm cho Klose không chiến. Mặc dù vậy, các hậu vệ áo xanh đã bọc lót cho nhau khá tốt.

Đức sử dụng lối chơi đan bóng ngắn vốn phát huy được tính hiệu quả cao từ đầu giải. Trong khi đó, Argentina chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà và tìm kiếm cơ hội qua những đợt lên bóng tốc độ dưới đôi chân Lionel Messi. Trận này, tuyển Đức gặp khó về nhân sự trước giờ bóng lăn khi tiền vệ Sami Khedira không thể ra sân vì chấn thương. Dù vậy, người Đức vẫn bền chí đi lên một cách đầy mạnh mẽ. 
Đức lên ngôi vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi - Ảnh 2
Cuối hiệp một, thế trận cân bằng trở nên sôi động và hấp dẫn với việc hai đội chơi ăn miếng trả miếng liên tục. Nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với hai đội. Tâm lý căng cứng khiến cầu thủ hai đội đánh mất cảm giác ghi bàn trước cầu môn đối phương. 

Ngay sau giờ giải lao, Argentina tăng tốc và gây sóng gió về phía cầu môn Neuer. Argentina chơi tưng bừng khiến hàng thủ Đức khá lúng túng và mắc nhiều sai lầm. Đức chú trọng nhiều hơn vào các pha phối hợp vào nách hàng thủ đối phương, chuyền ban ở đoạn ngắn khá ăn ý. Tuy nhiên, những đường chuyền cuối cùng vẫn chưa hiệu quả.

Đức giữ bóng vượt trội, với 63%, nhưng Argentina, với những pha phản công giàu tốc độ, mới là đội tạo ra nhiều tình huống hiểm hơn.
Đức lên ngôi vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi - Ảnh 3
Không tạo thêm được những cơ hội nguy hiểm, hai đội đành tiếp tục thời gian thi đấu hiệp phụ. Bàn thắng của Mario Gotze ở phút 113 được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho tuyển Đức, khi họ chơi nhỉnh hơn đối thủ. Điều này được thể hiện qua lối đá đậm nét tinh tế và khoa học dựa trên hàng tiền vệ đầy cơ động và rất có tổ chức. Nhìn các cầu thủ Đức thi đấu, người ta thấy được đây là một tập thể gắn kết với nhau đầy chặt chẽ, và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.
Đức lên ngôi vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi - Ảnh 4
Đức lên ngôi vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi
Lionel Messi một lần nữa lỗi hẹn với chiếc cúp vàng thế giới và bóng đá Argentina đã không thể thỏa mãn chinh phục đỉnh cao sau 28 năm chờ đợi. Trong một ngày thiếu may mắn, bàn thắng đã không đến với họ dù có lúc tiến rất sát đến việc đưa bóng vào khung thành đối phương. Thất bại trong việc ghi bàn, Argentina của Messi đành ngậm ngùi chứng kiến người Đức lên ngôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần