Đức lo ngại khủng bố sử dụng máy bay không người lái

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Đức bày tỏ lo ngại trước khả năng các phương tiện trên không thiếu kiểm soát sẽ được sử dụng trong những tấn công khủng bố.

“Có khả năng máy bay không người lái sẽ được sử dụng trong các sự kiện để gây hỗ loạn, hoặc do thám, cho đến tấn công khủng bố, bao gồm ở cả những sự kiện lớn”, theo người phát ngôn Cơ quan cảnh sát tội phạm liên bang Đức (BKA).

BKA đang theo dõi tập trung hệ thống phòng thủ bằng máy bay không người lái nhằm “thu thập hiểu biết của chính quyền về phát hiện và phòng vệ trước máy bay không người lái”.
Đức lo ngại khủng bố sử dụng máy bay không người lái - Ảnh 1
Các hãng quản lý sân vận động Đức cũng được yêu cầu cẩn trọng hơn trước các vụ tấn công bằng máy bay không người lái.

Trong khi đó, các thiết bị chống phương tiện đặc biệt này được áp dụng tại tất cả 10 sân vận động Pháp trong suốt kỳ Euro 2016.

Hồi tháng 1, dự án Kiểm soát Từ xa của Nhóm Nghiên cứu Oxford (Anh) cũng cảnh báo về những nguy hiểm do máy bay không người lái đem lại. Báo cáo  của dự án khẳng định “máy bay không người lái có thể trở thành một thiết bị phát nổ trên không đơn giản, giá rẻ và hiệu quả”. Trong số những mục tiêu tiềm năng, dự án này nêu ra các đại sứ quán nước ngoài, trạm năng lượng hạt nhân, các hội nghị và thậm chí là xe của Thủ tướng David Cameron

Theo đó, dự án này gợi ý cần thiết lập giấy phép sử dụng cho phương tiện này, đồng thời cài đặt hệ thống laser bảo vệ các mục tiêu và cho phép cảnh sát, quân đội được quyền bắn bỏ những máy bay không người lái nguy hiểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần