Đức tái đấu với Argentina

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cú dứt điểm bằng vàng của Gotze ở phút 113 tại Maracana mở ra kỷ nguyên mới cho người Đức. Ở đó, người ta không thấy những giọt nước mắt khổ đau của Lahm, Schweinsteiger và các đồng đội, thay vào đó là nụ cười của người chiến thắng.

Đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ đêm huyền diệu ấy, người Đức đã bắt đầu cuộc sống mới. Khi mà Per Mertesacker, Lahm rồi Miroslav Klose lần lượt nói lời giã từ ĐTQG, HLV J.Low hiểu rằng ông không thể níu mãi vinh quang, thay vào đó chiến lược gia này sẽ phải tiến hành cách mạng.

Trước trận đấu với Argentina tại Düsseldorf, HLV J.Low đã nói về thay đổi ấy: “Bạn buộc phải chấp nhận sự giã từ của các cựu binh. Tôi sẽ trao cơ hội thể hiện mình cho những người trẻ. Đây là lúc chúng tôi phát triển theo bước tiếp theo”.

Ngoài 3 cầu thủ đã chia tay ĐTQG, đêm nay, HLV J.Low sẽ không có sự phục vụ của bộ ba Khedira, Jerome Boateng, Mats Hummels vì chấn thương. Do đó, đây là cơ hội tốt để ông thử nghiệm Matthias Ginter, Erik Durm, Antino Ruediger… bên cạnh những trụ cột như Muller, Ozil, Kroos.

Ngoài ra, có một thay đổi rất quan trọng của ĐT Đức, đó là chính là việc Bastian Schweinsteiger sẽ đeo băng thủ quân đêm nay. Chẳng ai xứng đáng hơn người chiến binh của Bayern Munich để tiếp quản băng thủ quân từ Lahm. Schweinsteiger là biểu tượng của thời kỳ mới của Die Mannschaft.
Đức tái đấu với Argentina - Ảnh 1
Trong khi đó, Argentina cũng chứng kiến khá nhiều thay đổi sau trận chung kết World Cup. Đầu tiên phải kể tới việc HLV Tata Martino đã tiếp quản “ghế nóng” thay thế Sabella. Giờ đây, ĐT Argentina sẽ không thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công từng thành công ở World Cup 2014, thay vào đó là lối chơi tấn công rực lửa của cựu HLV Barcelona.

Ngoài ra, Rodrigo Palacio, Ezequiel Garay, Maximiliano Rodriguez và đặc biệt là Lionel Messi sẽ không thể góp mặt trong trận đấu này vì những lý do khác nhau.

Nói vậy để thấy rằng, trận tái đấu đêm nay tại SVĐ ESPRIT arena sẽ mang sắc màu mới, rất xứng đáng được chờ đợi.