Đức Thọ - Hà Tĩnh: Bất chấp lệnh cấm, pháo nổ rầm trời đêm Giao thừa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đêm Giao thừa Tết Bính Thân vừa qua, tôi đã chứng kiến pháo nổ rầm trời tại thị trấn Đức Thọ và xã Trường Sơn (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) liên tục trong 30 phút (từ 11h45 ngày 7/2 đến 00h15 ngày 8/2, tức đêm 30 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016).

Video pháo nổ đêm giao thừa tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh:
Pháo nổ trên diện rộng, quy mô lớn, khói bay mịt mù, với nhiều loại pháo khác nhau gồm: Pháo hoa, pháo bông, pháo sáng, pháo dây, pháo hiệu, thậm chí nghe cả tiếng nổ mìn. Nhiều người dân tại địa phương đã rất bất ngờ và bức xúc khi xảy ra tình trạng đốt pháo trên diện rộng tại thị trấn Đức Thọ và xã Trường Sơn vào đêm Giao thừa.
Qua tìm hiểu được biết, từ nhiều năm nay đã có một số đối tượng chuyển pháo về khu vực thị trấn Đức Thọ tiêu thụ nhưng không được ngăn chặn xử lý nên tình trạng mua và đốt pháo đã diễn ra. Nếu địa phương nào cũng để diễn ra tình trạng đốt pháo nổ vào dịp Tết như ở thị trấn Đức Thọ và xã Trường Sơn thì lệnh cấm đốt pháo của Chính phủ mười mấy năm nay có nguy cơ bị phá sản.

Đề nghị Bộ Công an, UBND tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Đức Thọ cho kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng đốt pháo trên diện rộng tại thị trấn Đức Thọ và xã Trường Sơn vào đêm Giao thừa.

>> Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ: Về quản lý, sử dụng pháo