Đức: Thủ phạm tấn công đêm Giao thừa sẽ bị trục xuất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các thủ phạm trong hàng loạt các vụ tấn công tình dục và cướp bóc tại TP Cologne, Đức trong đêm Giao thừa có thể bị trục xuất, nêu là người di cư, Bộ trưởng Tư pháp Đức hôm qua 7/1 cho biết.

Nước Đức đã choáng váng trước làn sóng tội phạm ngay tại trung tâm TP miền tây nước Đức trong đêm Giao thừa khi nhiều phụ nữ báo cáo việc bị tấn công tình dục và bị cướp bởi một băng nhóm có hình dáng như người Ả Rập hoặc Bắc Phi.
Nhiều vụ tấn công xảy ra trong đêm Giao thừa tại Đức.
Nhiều vụ tấn công xảy ra trong đêm Giao thừa tại Đức.
Người phát ngôn cảnh sát Cologne Stefanie Becker hôm qua cho biết hơn 121 vụ phạm tội tấn công liên hoàn đã được ghi nhận.
Các vụ tấn công tương tự cũng được báo cáo tại các TP khác ở Đức, với hơn 50 vụ việc tương tự xảy ra ở TP phía bắc nước Đức Hamburg.

Các cuộc tấn công khiến dư luận nước Đức phẫn nộ, gây ra các cuộc biểu tình và thúc đẩy một cuộc tranh luận công khai về việc chào đón người di cư của Đức.

Cảnh sát chưa xác nhận các nghi phạm có phải là người di cư hay không. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Đức Heiko Maas cho biết, rằng bất cứ ai phạm tội sẽ bị trục xuất nếu là người di cư. Thủ tướng Đức Merkel đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi các cuộc tấn công xảy ra. Nhiều người Đức đã thể hiện sự phản đối với sự xuất hiện của nhiều người di cư, chủ yếu là người Hồi giáo.