Đục trần, ngang nhiên xả thải xuống hộ tầng một

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của bà Trần Thị Nguyên số 115-9A khu tập thể (KTT) Bộ Tài chính, ngõ 99 phố Vọng Hà, phường Chương Dương về việc chủ phòng 215 đã đục nền, xả thải trực tiếp xuống làm đảo lộn cuộc sống của gia đình.

Theo phản ánh, năm 2009, việc thi công cải tạo nâng mặt đường của phường Chương Dương đã gây vỡ đường ống xả thải của một số hộ gia đình của KTT Bộ Tài chính, trong đó có nhà số 215. Do vậy, UBND phường Chương Dương đã tổ chức họp thống nhất đề nghị nhà 115 tạo điều kiện cho nhà 215 xây dựng hệ thống thoát nước thải xuống bể phốt tầng dưới. Tuy nhiên, mỗi khi nhà 215 sử dụng nước xả từ bể phốt bị dềnh lên, bốc mùi hôi thối nên chủ nhà 115 đã đề nghị chủ nhà 215 xử lý nhưng không nhận được sự hợp tác. Cực chẳng đã, chủ nhà 115 đã bịt đường ống nước thải của tầng trên, không cho thoát nhờ bể phốt. Do không có nơi xả nước thải, chủ nhà 215 đã tự ý đục nền, thoát nước thải trực tiếp xuống gian bếp của nhà 115 gây mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 
Căn hộ 115 bị xả thải trực tiếp khiến vật dụng trong nhà hư hỏng.
Căn hộ 115 bị xả thải trực tiếp khiến vật dụng trong nhà hư hỏng.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, ông Lê Trung Sơn - Phó Chủ tịch UBND phường Chương Dương cho biết, ngay sau khi nhận được kiến nghị của hai hộ gia đình tại KTT Bộ Tài chính, UBND phường đã cử cán bộ xuống địa bàn nắm tình hình và xác minh sự việc. Trong biên bản họp gần đây nhất, phường đã quyết định nhà dưới phải tháo đường nước cho nhà trên. Sau khi tháo xong, nhà trên có trách nhiệm sửa sang hỏng hóc đã gây ra trong vòng 48 giờ. Nếu như hai nhà thấy đường thoát nước này không phù hợp thì làm đơn ra phường để phường báo cáo với các cấp khác có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Được biết, UBND phường Chương Dương đã 6 lần tiến hành hòa giải giữa hai nhà nhưng vẫn chưa đi đến thống nhất hướng xử lý. "Trước mắt, phường sẽ giải quyết nội bộ một lần nữa, nếu không đạt được hòa giải đề nghị hai gia đình ra tòa hoặc xin ý kiến quận. Nếu các hộ có ý kiến xin xây bể phốt công cộng thì thống nhất làm đơn để phường xin ý kiến quận và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết tạo điều kiện cho các hộ nhanh chóng ổn định sinh hoạt" - ông Lê Trung Sơn cho biết.

Việc không lớn nhưng là nguyên nhân gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Do vậy, đề nghị UBND phường Chương Dương có phương án xử lý dứt điểm, tránh đơn thư phản ánh kéo dài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần