Đức trao tặng máy móc y tế gần 21 tỷ đồng giúp Việt Nam chống dịch Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hỗ trợ này còn là một sự khẳng định mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa Đức và Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Chính phủ Đức đã cung cấp máy móc y tế này trị giá khoảng 21 tỷ VNĐ (tương đương 825.000 Euro) cho Việt Nam trong nỗ lực chống đại dịch Covid-19, thông báo của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết.
 Quang cảnh lễ tiếp nhận tại Bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội. Ảnh: ĐSQ Đức tại Việt Nam
Cụ thể, hôm nay (25/11), Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner đã trao 75 máy thở, 15 Monitor và 20.000 máy đo nồng độ oxy và nhịp tim cho Bệnh viện trường Đại học Y Hà Nội. Hỗ trợ này còn là một sự khẳng định mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa Đức và Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.
Tháng 8/2021 Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã đề nghị Thủ tướng Đức Angela Merkel hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là cung cấp vaccine và máy móc y tế. Trong thư trả lời Thủ tướng Phạm Minh Chính, bà Thủ tướng đã hứa bên cạnh vaccine sẽ cung cấp máy thở, máy đo nồng độ oxy và nhịp tim.
 
Số máy móc y tế này đã đến sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội ngày 13/11/2021 và được chuyển tiếp đến Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19.
Về sự kiện này, Đại sứ Hildner bày tỏ sự vui mừng và khẳng định những trang thiết bị này hỗ trợ giai đoạn điều trị y tế tích cực những bệnh nhân Covid-19 nặng và góp phần cứu chữa họ. “Nước Đức sát cánh bên Việt Nam trong công tác ứng phó và phục hồi sau đại dịch Covid-19. Chỉ cùng nhau chúng ta mới có thể chiến thắng được đại dịch. Nước Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam với những khả năng tốt nhất của mình trong cuộc chiến chống đại dịch”, Đại sứ Đức khẳng định.
Trước đó vào tháng 9/2021 Đức đã cung cấp cho Việt Nam tổng cộng 3,45 triệu liều vaccine Astra Zeneca phòng chống Covid-19 để hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng của Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần