Đức: Ứng viên thị trưởng ủng hộ người di cư bị đâm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà Henriette Reker, ứng viên thị trưởng thành phố Cologne phía tây nước Đức đã bị đâm tại một hội chợ ngoài trời, thông tin từ cảnh sát cho hay.

Kẻ tình nghi bị bắt giữ cho biết, hắn phản đối các chính sách mở cửa đối với vấn đề người di cư của vị ứng viên thị trưởng và chỉ trích Thủ tướng Đức Angela Merkel, theo truyền thông đưa tin.
Đức: Ứng viên thị trưởng ủng hộ người di cư bị đâm - Ảnh 1
Bốn người khác bị thương trong vụ tấn công, và một nghi phạm nam giới 44 tuổi đã bị bắt tại hiện trường, đại diện cơ quan cảnh sát cho hay vào hôm thứ Bảy (17/10). Cảnh sát cho biết, nghi phạm đã hành động một mình. Hắn mang theo hai con dao, trong đó có một con dao chiến đấu.

Tuy nhiên, cuộc bầu cử thị trưởng thành phố Cologne vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch vào ngày Chủ nhật, một ngày sau khi vụ việc xảy ra. Và bà Henriette Reker, người dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn, vẫn tham gia cuộc bầu cử với tư cách một ứng cử viên độc lập.

Chính phủ Đức gần đây đã mở cửa biên giới để tiếp nhận người di cư đến châu Âu từ Syria, Iraq và các quốc gia đang chịu khủng hoảng. Mặc dù, đa số người dân Đức đã lên tiếng ủng hộ quyết định của chính phủ và chào đón người di cư nhưng các phần tử cánh hữu đã ném đá và chai lọ vào xe buýt chở người di cư. Một số dự án nhà ở cho những người di cư cũng bị những phần tử quá khích đốt cháy.

Bà Reker đã từng phát biểu và ca ngợi những người di cư sẽ đem đến những giá trị cho xã hội Đức. "Khi nói về người tị nạn, tôi không nói về tuyệt vọng và gánh nặng, mà là tiềm năng và cơ hội," cô vừa nói trong một tuyên bố.

Thành phố Cologne nổi tiếng ở Đức với tư tưởng chấp nhận sự đa dạng và chiến dịch tranh cử của bà Reker cũng dựa trên nền tảng này. Trên trang web của mình, ứng viên thị trưởng tuyên bố sẽ thúc đẩy cơ hội bình đẳng và sự đánh giá công bằng cho các công dân của thành phố, không phân biệt dân tộc, tôn giáo hay giới tính.

Với chính sách này, bà Reker nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các nhóm ôn hòa và cánh tả của Đức.