Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ducati Hypermotard 1100 : Không dành cho những “kẻ” hèn nhát

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Khoan nói tới việc "cầm cương", tại Việt Nam, sở hữu một chiếc Hypermotard 1100 sẽ tiêu tốn hơn 600 triệu đồng, đủ khiến "quân tử" phải chùn chân.

KTĐT - Khoan nói tới việc "cầm cương", tại Việt Nam, sở hữu một chiếc Hypermotard 1100 sẽ tiêu tốn hơn 600 triệu đồng, đủ khiến "quân tử" phải chùn chân.

Một chiếc xe hội tụ cả khả năng di chuyển trong phố lẫn địa hình hiểm trở, kèm theo nó là một thiết kế nổi danh với không ngớt những lời khen ngợi từ giới chuyên môn, Ducati Hypermotard đã là một niềm đam mê với bất cứ tay chơi xe nào.

Đối với người Việt Nam, khái niệm về thể loại motard chỉ xuất hiện trong vài năm gần đây. Nó là thể loại được "lai tạo" giữa một chiếc xe thể thao tốc độ và một chiếc xe địa hình leo núi. Những người yêu thích motard muốn chiếc xe của mình có thể chạy tốc độ cao trên đường phẳng và cả khả năng chinh phục những đoạn ghồ ghề. Vì vậy không có gì lạ khi bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe motard mang trên mình hình dáng chiếc xe cào cào nhưng lại có cặp lốp của những xe đua. Tất nhiên, Hypermotard cũng mang dáng dấp chung là như vậy.

Được Ducati giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2005 tại triển lãm moto Milan với hai phiển bản 1100 và 1100s, Hypermotard đã giành được tiếng vang lớn khi giật giải "Mẫu xe đẹp nhất triển lãm Milan" và được diễn viên nổi tiếng Tom Cruise sử dụng trong bộ phim Knight and Day. Siêu phẩm này đã có mặt tại Việt Nam với mức giá không hề mềm mại, ở mức khoảng 660 triệu đồng (30.000 USD).

Ngoại hình:

Cảm nhận đầu tiên là chiếc xe khá gọn gàng và bắt mắt, đủ gây ấn tượng trên đường phố, nhưng cũng dễ dàng luồn lách khi chạy địa hình khó. Mọi thứ trên trên xe hầu như đều nhỏ gọn và tối giản, mọi phần không gian có sẵn đều được khai thác bố trí một cách tập trung nhất có thể.

Đầu xe và chắn bùn trước liền nhau, thân xe nổi bật với bộ khung đỏ được làm từ các thanh ống liên kết với nhau theo cấu trúc tam giác.

Màn hình hiển thị lớn được đặt chính giữa, và được điều khiển bởi một máy chủ có khả năng phân tích dữ liệu, ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của xe. Tay lái rộng, yên xe dài kết hợp với bình xăng thon, gọn có những đường ôm hai bên giống bình xăng những chiếc xe đua giúp người lái điều khiển dễ dàng và ôm cua gần như bạn đang lái một chiếc sport.

Đuôi xe ấn tượng với hai ống xả chụm lại vuốt ngược lên dưới yên, vị trí gắn biển số sau tích hợp luôn đèn xi nhan dạng LED gọn gàng. 

Hypermotard 1100 được Ducati trang bị với bộ vành có kích thước 17inch của nhãn hiệu Marchesini, đi kèm với cặp lốp có kích cỡ 120 cho bánh trước, 180 cho bánh sau. Ghìm cương cho chú siêu chiến mã này là hệ thống phanh của hãng Brembo danh tiếng, với phanh đĩa trước 245mm, 2 piston và đĩa phanh sau 305mm với 4 piston.