Dừng cấp phép một loạt chương trình của VTV

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số này có nhiều chương trình đang thu hút được lượng lớn khán giả như Thần tượng âm nhạc Việt Nam hay Tìm kiếm tài năng châu Á.

Trong 2 công văn mới được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) gửi đến Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) có nêu rõ nhiều chương trình mà nhà đài này liên kết với đơn vị bên ngoài sẽ tạm thời bị dừng việc xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký. Được biết đây là một trong những chủ chương của Bộ về việc chấn chỉnh hoạt động liên kết giữa VTV với các đối tác bên ngoài.

 
Màn uống nhầm axit của thí sinh chương trình Tìm kiếm tài năng Việt gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả
Màn uống nhầm axit của thí sinh chương trình Tìm kiếm tài năng Việt gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả
Cụ thể, có các chương trình nằm trong diện này gồm: Ðẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình, Chuyện đêm muộn, Khí phách Việt Nam và Tìm kiếm tài năng châu Á . Những sai phạm của các chương trình này được chỉ ra là đưa thông tin sai sự thật, sử dụng ngôn ngữ hình ảnh phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt nam hoặc sai phạm về quảng cáo.

Bộ TT&TT cũng chỉ rõ, các chương trình liên kết của VTV mắc sai phạm chủ yếu tập trung ở các chương trình giải trí, gameshow được phát sóng trên VTV 3. Trong đó có nhiều chương trình bị nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.

Ngoài ra Bộ cũng lưu ý, đối với những chương trình mà giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết còn hiệu lực, nếu trong thời gian tới để xảy ra các sai phạm, Bộ sẽ thu hồi Giấy chứng nhận và có biện pháp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần