Chiến dịch nhận được sự ủng hộ của 8 đại diện là nghệ sĩ Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, vũ công gồm: Thanh Bùi, Tiên Tiên, Trọng Hiếu, Bích Ngọc, Hoàng Quyên, Diễm My, Alexander Tú, Đỗ Hải Anh.
Với thông điệp chính: “Đừng để ô nhiễm hủy hoại cuộc sống của bạn”, bộ ảnh cho thấy những tác động khủng khiếp của ô nhiễm gây ra đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mà nguyên nhân chính là khí thải đến từ các nhà máy nhiệt điện than.
Đây là một chiến dịch truyền thông xã hội kéo dài từ ngày 29/3 đến ngày 2/5 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và vận động giới trẻ ở các thành phố lớn cũng như ở các địa phương chịu nhiều tác động của ô nhiễm không khí từ than đá tham gia cuộc chiến với biến đổi khí hậu (BĐKH) trên toàn thế giới.
Lấy ý tưởng chủ đạo từ việc ô nhiễm và BĐKH cản trở và tác động đến chất lượng cuộc sống của con người, các nghệ sĩ đã thực hiện bộ ảnh nghệ thuật trên nền của một thế giới hoang tàn và đổ nát. Nơi đó, 8 nghệ sĩ mang mặt nạ phòng độc và hóa thân vào các hình tượng khác nhau đang khổ sở khi không thể thực hiện được ước mơ, đam mê và những công việc thường nhật của mình.
Chiến dịch “Tôi không thể” là hoạt động tiếp nối bộ ảnh “Tôi không thể” trên mạng xã hội năm 2014 và “Đêm hội nghệ thuật Hành động vì Khí hậu Power Up” với sự tham gia của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu và 1.500 bạn trẻ tại TP Hồ Chí Minh năm 2015.
Ngoài bộ ảnh, chiến dịch “Tôi không thể” sẽ tổ chức các hoạt động khác như: “Thử thách mặt nạ phòng độc”, cuộc thi “Sáng tạo slogan Tôi không thể...”, cùng các hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ xuyên suốt trên các mạng xã hội.
Theo báo cáo của đại học Harvard, mỗi năm Việt Nam có 4.300 người chết vì nhiệt điện than. Đến 2030, con số này sẽ tăng lên 25.000 người.