Dùng hổ thật để quảng cáo xe Porsche

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Porsche Bắc Mỹ mới đây đã phải yêu cầu các đại lý không sử dụng hổ thật để quảng cáo Macan - SUV mới của hãng, sau khi bị các nhà bảo vệ động vật nhắc nhở.

 Vì "Macan" trong tiếng Indonesia có nghĩa là con hổ, nên một đại lý của Porsche ở Bắc Mỹ đã thuê hổ thật về để quảng cáo xe.

Porsche Bắc Mỹ mới đây đã phải yêu cầu các đại lý không sử dụng hổ thật để quảng cáo Macan - SUV mới của hãng, sau khi bị các nhà bảo vệ động vật nhắc nhở.

Tổ chức phi lợi nhuận Big Cat Rescue đã thông báo với Porsche Bắc Mỹ việc đại lý Reeves Import Motorcars ở Tampa, tiểu bang Florida dùng hổ sống trong một sự kiện hôm 2/5 để quảng bá mẫu xe Macan.
"Macan" trong tiếng Indonesia có nghĩa là con hổ.
"Macan" trong tiếng Indonesia có nghĩa là con hổ.
Ngoài ra, các nhà hoạt động thuộc tổ chức bảo vệ động vật PETA nổi tiếng cũng đã liên lạc với Porsche chi nhánh Bắc Mỹ vào hôm 5/5 để trao đổi về chiến dịch quảng cáo này. Ngay hôm sau, Porsche đã phải yêu cầu tất cả các đại lý ở Bắc Mỹ hủy bỏ kế hoạch dùng hổ sống vào mục đích quảng cáo xe Macan.

"Porsche sẽ không dung túng bất kỳ hình thức nào sử dụng động vật sống để quảng cáo xe", ông Nick Twork - Giám đốc truyền thông sản phẩm của Porsche - nói. Theo bà Susan Bass - Giám đốc quan hệ công chúng của tổ chức Big Cat Rescue, đại lý Reeves Import Motorcars đã thuê 2 con hổ để phục chiến dịch quảng bá diễn ra vào ngày 2/5.

Bà Bass cho biết, nhiều đại lý khác của Porsche Bắc Mỹ cũng có kế hoạch thuê hổ sống để quảng bá xe Macan, trong đó có đại lý Leith Porsche tại phía Bắc Carolina.

"Chúng tôi chỉ muốn khách hàng hiểu ý nghĩa tên gọi Porsche Macan. Nhưng sau khi nói chuyện với PETA và biết việc vận chuyển cũng như cách đối xử tệ bạc với những con hổ, chúng tôi đã dừng kế hoạch lại", ông Jason Jones - Tổng giám đốc đại lý Leith Porsche - khẳng định.

Big Cat Rescue rất hài lòng với động thái sửa sai tích cực của Porsche và thậm chí đã khuyên mọi người nên mua xe Porsche.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần