Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dừng hoạt động một đường băng tại sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, bắt đầu từ tháng 8/2014, một trong hai đường băng - đường 1A được đóng cửa để sửa chữa.
Lý do phải sửa chữa là đường băng đã xuống cấp và quá tuổi thọ thiết kế. Đường băng 1A được xây từ năm 1961, đến năm 1976 được nâng cấp bằng một lớp bê tông xi măng dày 22cm. Sau 38 năm khai thác, mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc giữa tấm, gẫy góc, bong bật và sứt mẻ cạnh tấm. Thông thường, lớp mặt đường bê tông xi măng này có tuổi thọ 20 năm, trang thiết bị xuống cấp.

 
Đường băng sân bay Nội Bài.
Đường băng sân bay Nội Bài.
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khai thác các loại tàu bay, với tần suất cao tại Nội Bài, đường cất, hạ cánh 1A cần tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay.

Các nhà quản lý cho biết, quy mô sửa chữa không làm thay đổi hiện trạng, phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và không làm ảnh hưởng đến khai thác đường cất, hạ cánh 1B.

Hiện nay, sân bay Nội Bài có năng lực tối đa là 25 chuyến mỗi giờ. Theo kế hoạch đặt ra, việc đóng cửa một đường băng vẫn phải đảm bảo năng lực tối đa của sân bay. Dự kiến, các hãng sẽ phải điều tiết bằng cách dãn giờ bay vào giờ cao điểm, mùa cao điểm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lực lượng công binh phá nổ đất đá sạt lở, nỗ lực thông tuyến đèo Khánh Lê

Lực lượng công binh phá nổ đất đá sạt lở, nỗ lực thông tuyến đèo Khánh Lê

25 Nov, 04:38 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng kéo dài nhiều ngày qua gây chia cắt hàng loạt tuyến giao thông trọng yếu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, lực lượng Công binh Quân khu 5 đã triển khai phá nổ các khối đá lớn để giải phóng điểm tắc trên đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C) - tuyến nối huyết mạch giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ