Dừng lưu thông trên cầu Bến Thủy để sửa chữa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu Bến Thủy đang trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn đi lại.

Dừng lưu thông trên cầu Bến Thủy để sửa chữa - Ảnh 1
Sáng 29/9, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết đã chính thức cấm người và các phương tiện đi lại qua cầu Bến Thủy, cây cầu huyết mạch nằm trên Quốc lộ 1A nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, để phục vụ công tác sữa chữa đến ngày 31/12.

Cầu Bến Thủy đang trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn đi lại. Hằng ngày, lượng người và xe đi lại trên cầu rất lớn, nếu không triển khai kịp thời việc sữa chữa sẽ dẫn đến mất an toàn.

Trước đó, ngày 11/9, Bộ Giao thông vận tải ban hành quyết định số 3452/QĐ-BGTVT về việc đầu tư bổ sung hạng mục sửa chữa cầu Bến Thủy do cầu bị xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cao.

Đây là lần cấm lưu thông trên cầu để sữa chữa với thời gian kéo dài nhất từ trước đến nay đối với cầu Bến Thủy.

Hiện nay, để đảm bảo cho người và phương tiện đi lại, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 đã tổ chức đặt các cọc tiêu, biển báo, cử người trực gác để phân luồng, hướng dẫn các phương tiện đi theo hướng cầu Bến Thủy 2 nằm song song với cầu cũ.

Tuy nhiên, đi theo hướng này, các phương tiện từ Nam ra Bắc và ngược lại đều phải đi theo đường vòng, có xa hơn tuyến cũ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần