Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dừng miễn phí BOT cho phương tiện cứu trợ bão lũ từ 1/12

Kinhtedothi - Sau một thời gian được áp dụng nhằm tạo điều kiện cho công tác thiện nguyện, từ 1/12, chủ trương miễn phí đường bộ cho phương tiện cứu trợ bão lụt sẽ hết hiệu lực.
 Từ 1/12, các phương tiện đi cứu trợ bão lụt sẽ không được miễn phí BOT (Ảnh: Hòa Thắng).
Đây là thông tin vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát đi trong văn bản yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC), các cục quản lý đường bộ khu vực phối hợp với cơ quan chức năng xử nghiêm hành vi lợi dụng vận chuyển hàng cứu trợ bão lụt đồng bào miền Trung để không phải nộp phí đường bộ.
Trong văn bản trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của bão nên các tỉnh miền Trung có mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất đá làm thiệt hại đến công trình giao thông và tính mạng, tài sản của Nhân dân.
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam  đã yêu cầu nhà đầu tư BOT, VEC miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.
Việc này nhằm tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng đến các tỉnh miền Trung, giúp Nhân dân khắc phục bão lụt, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất, được xã hội đồng tình ủng hộ.
Tuy nhiên, có một số đoàn xe treo, dán băng rôn có dòng chữ đi hỗ trợ đồng bào miền Trung nhưng không vận chuyển hàng hóa cứu trợ hoặc các phương tiện xin giấy tờ của các tổ chức không có thẩm quyền để xác nhận việc đi cứu trợ để đi quan trạm thu phí nhiều lần, không chịu mua vé qua trạm, gây ùn tắc giao thông, mất trật tự ATGT tại các trạm thu phí. Những hành động nêu trên của một số đối tượng làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của công tác từ thiện và gây khó khăn cho việc thu phí đường bộ.
Tổng Cục đường bộ Việt Nam yêu cầu dừng ngay việc miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện cứu trợ bão lũ kể từ ngày 1/12/2020. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị nhà đầu tư BOT phối hợp với lực lượng chức năng các cục quản lý đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ các xe thuộc đối tượng miễn phí.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kiên quyết xử nghiêm đối tượng lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ để gây mất trật tự, ATGT tại khu vực trạm thu phí.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ