Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dừng thu phí trạm Nam Hải Vân từ ngày 1/1/2016

Kinhtedothi - Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km957 - Km987 sẽ chỉ sử dụng 1 trạm thu phí Hòa Phước được di dời về vị trí Km 944.
Bộ GTVT mới có văn bản chỉ đạo Công ty CP xây dựng công trình 545 về việc đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 đoạn km947 – Km987 tỉnh Quảng Nam theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó có việc dừng thu phí trạm Nam Hải Vân vào đầu năm 2016.
Trạm thu phí Nam Hải Vân sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/1/2016
Trạm thu phí Nam Hải Vân sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/1/2016
Để tiến hành việc dừng hoạt động của trạm thu phí Nam Hải Vân, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 5, Công ty CP xây dựng công trình 545 khẩn trương hoàn thiện Phụ lục hợp đồng dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoàn Hòa Cầm – Hòa Phước và đoạn Tứ Cầu - Vĩnh Điện (TP Đà Nẵng) theo hình thức BOT. Cập nhật, tính toán phương án tài chính đối với phương án dừng thu phí tại trạm Nam Hải Vân từ ngày 1/1/2016 để trình Bộ GTVT kí kết trong tháng 6/2015.

Bộ GTVT giao Ban PPP chủ trì, tham mưu trình lãnh đạo Bộ ký kết Phụ lực Hợp đồng; Giao Vụ tài chính chủ trì, tham mưu việc dừng thu phí trạm Nam Hải Vân đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.

Bộ GTVT cũng đã chỉ định Công ty CP xây dựng công trình 545 tiếp tục triển khai dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km957 – Km987 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam theo hình thức BOT. Sử dụng 1 trạm thu phí Hòa Phước di dời về vị trí Km 944 Quốc lộ 1 cùng thu phí hoàn vốn cho các dự án.

Được biết, từ ngày 1/11/2009, trạm thu phí Nam Hải Vân được bàn giao cho Công ty CP xây dựng công trình 545 thu phí hoàn vốn dự án đường Hòa Cầm - Hòa Phước theo hình thức BOT.

Tuy nhiên, việc đặt trạm thu phí Nam Hải Vân ở địa điểm cách tuyến đường Hòa Cầm - Hòa Phước hơn 25 km đã khiến nhiều xe xuất phát từ trung tâm TP Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên đi theo quốc lộ 14 đổ về Quốc lộ 1 ra hướng miền Bắc phải vào trạm thu phí, trong khi các xe này hoàn toàn không đi qua đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ