Đuôi máy bay Nga gặp nạn không được sửa chữa tốt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vài manh mối mới đã được phát hiện từ các mảnh vỡ của chiếc máy bay hãng Metrojet, Nga củng cố thêm suy đoán về việc sửa chữa trước đó có thể là một nguyên nhân gây ra thảm họa.

Chiếc máy bay đang thực hiện hành trình từ khu nghỉ dưỡng Sharm el - Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg, Nga thì bị rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập vào ngày thứ Bảy tuần trước, làm tất cả 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường.
Mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường.
Khoảng cách từ đuôi đến phần còn lại của các mảnh vỡ cho thấy, phần đuôi đã bị hư hỏng trước đó, nhà phân tích hàng không của CNN Mary Schiavo cho biết.
"Điều này cho thấy phần đuôi của chiếc máy bay đã bị rơi khỏi máy bay trước khi vụ nổ xảy ra và ngọn lửa nhấn chìm máy bay", bà nói.

Trước đó, phần đuôi của máy bay đã đập vào đường băng trong khi hạ cánh tại Cairo năm 2001 và được sửa chữa, theo Mạng lưới an toàn hàng không - tổ chức chuyên theo dõi các sự cố máy bay.

Bà Schiavo - cựu Tổng thanh tra của Bộ Giao thông Mỹ cho biết, việc sửa chữa đã có sai sót gì đó sau khi phần đuôi bị va đập. Cựu Tổng thanh tra cũng cho hay, bà đã từng điều tra về một vụ tai nạn mà phần đuôi bị va đập nhưng không được sửa chữa tốt, khiến chiếc máy bay này bị rơi gần hai thập kỷ sau đó. "Việc sửa chữa không tốt cũng nguy hiểm như là một quả bom hẹn giờ", bà nói.

Người phát ngôn của hãng hàng không Andrei Averyanov cho biết, chiếc máy bay đã từng bị hư hỏng vào năm 2001 nhưng đã hoàn thành các bài kiểm tra vào năm 2013.

Trong một diễn biến khác, các chuyên gia pháp y đã phân chia các chấn thương thành hai loại: chấn thương do rơi máy bay và chấn thương được cho là do vụ nổ, như là miếng kim loại găm vào cơ thể. Hãng tin nhà nước Tass của Nga đưa tin, các chuyên gia Nga và Ai Cập đã không tìm thấy bất kỳ chấn thương liên quan đến vụ nổ trong quá trình kiểm tra sơ bộ các thi thể. Hầu hết các thi thể thu được tại khu vực xảy ra tai nạn còn nguyên vẹn. Nhưng các chuyên gia cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận nguyên nhân thực sự gây ra thảm họa này.

Hôm thứ Tư, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, khu vực tìm kiếm ở Ai Cập đã được mở rộng đến 40 km2 . Trước đó, nhà chức trách Ai Cập cho biết, phạm vi tìm kiếm kéo dài 20km2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần