Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đuôi máy bay Nga gặp nạn không được sửa chữa tốt

Kinhtedothi - Một vài manh mối mới đã được phát hiện từ các mảnh vỡ của chiếc máy bay hãng Metrojet, Nga củng cố thêm suy đoán về việc sửa chữa trước đó có thể là một nguyên nhân gây ra thảm họa.
Chiếc máy bay đang thực hiện hành trình từ khu nghỉ dưỡng Sharm el - Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg, Nga thì bị rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập vào ngày thứ Bảy tuần trước, làm tất cả 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường.
Mảnh vỡ của máy bay tại hiện trường.
Khoảng cách từ đuôi đến phần còn lại của các mảnh vỡ cho thấy, phần đuôi đã bị hư hỏng trước đó, nhà phân tích hàng không của CNN Mary Schiavo cho biết.
"Điều này cho thấy phần đuôi của chiếc máy bay đã bị rơi khỏi máy bay trước khi vụ nổ xảy ra và ngọn lửa nhấn chìm máy bay", bà nói.

Trước đó, phần đuôi của máy bay đã đập vào đường băng trong khi hạ cánh tại Cairo năm 2001 và được sửa chữa, theo Mạng lưới an toàn hàng không - tổ chức chuyên theo dõi các sự cố máy bay.

Bà Schiavo - cựu Tổng thanh tra của Bộ Giao thông Mỹ cho biết, việc sửa chữa đã có sai sót gì đó sau khi phần đuôi bị va đập. Cựu Tổng thanh tra cũng cho hay, bà đã từng điều tra về một vụ tai nạn mà phần đuôi bị va đập nhưng không được sửa chữa tốt, khiến chiếc máy bay này bị rơi gần hai thập kỷ sau đó. "Việc sửa chữa không tốt cũng nguy hiểm như là một quả bom hẹn giờ", bà nói.

Người phát ngôn của hãng hàng không Andrei Averyanov cho biết, chiếc máy bay đã từng bị hư hỏng vào năm 2001 nhưng đã hoàn thành các bài kiểm tra vào năm 2013.

Trong một diễn biến khác, các chuyên gia pháp y đã phân chia các chấn thương thành hai loại: chấn thương do rơi máy bay và chấn thương được cho là do vụ nổ, như là miếng kim loại găm vào cơ thể. Hãng tin nhà nước Tass của Nga đưa tin, các chuyên gia Nga và Ai Cập đã không tìm thấy bất kỳ chấn thương liên quan đến vụ nổ trong quá trình kiểm tra sơ bộ các thi thể. Hầu hết các thi thể thu được tại khu vực xảy ra tai nạn còn nguyên vẹn. Nhưng các chuyên gia cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận nguyên nhân thực sự gây ra thảm họa này.

Hôm thứ Tư, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, khu vực tìm kiếm ở Ai Cập đã được mở rộng đến 40 km2 . Trước đó, nhà chức trách Ai Cập cho biết, phạm vi tìm kiếm kéo dài 20km2.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đưa đặc sản Vân Đình vào bản đồ OCOP Hà Nội

Đưa đặc sản Vân Đình vào bản đồ OCOP Hà Nội

25 Oct, 07:41 PM

Kinhtedothi - Từ vùng đất được nhiều người biến đến với nghề nuôi và chế biến vịt, Vân Đình đang khẳng định vị thế trong chương trình OCOP của Hà Nội với những sản phẩm mang giá trị thực.

Phát huy truyền thống 50 năm - Lực lượng pháp chế Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục vững bước trưởng thành

Phát huy truyền thống 50 năm - Lực lượng pháp chế Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục vững bước trưởng thành

24 Oct, 09:09 PM

Kinhtedothi - Nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, lực lượng Pháp chế Công an nhân dân nói chung và lực lượng Pháp chế Công an thành phố Đà Nẵng nói riêng đã không ngừng trưởng thành, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ sự phát triển bền vững của thành phố bên sông Hàn.

Xã Thường Tín gắn biển 2 tuyến đường mang tên Danh nhân Lê Công Hành và Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Doãn Tuế

Xã Thường Tín gắn biển 2 tuyến đường mang tên Danh nhân Lê Công Hành và Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Doãn Tuế

24 Oct, 01:29 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, UBND xã Thường Tín tổ chức gắn biển 2 tuyến đường, gồm đường Lê Công Hành và đường Doãn Tuế. Việc gắn biển 2 tuyến đường trên địa bàn Thường Tín nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030…

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ