Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường băng 1B sân bay Nội Bài chính thức đưa vào hoạt động

Kinhtedothi - Sau hơn 1 năm tạm dừng khai thác để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp, ngày 9/9, đường băng 1B sân bay Nội Bài đã chính thức được đưa vào hoạt động.
Máy bay đầu tiên hạ cánh an toàn trên đường bay 1B trong ngày 9/9. Ảnh: Bộ GTVT cung cấp
Đường cất hạ cánh (gọi tắt là đường băng) 11R/29L (còn gọi là đường băng 1B) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài. Dự án được khởi công từ ngày 29/6/2020 và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.
Hạng mục đường băng 1B đã hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp bước 1 từ ngày 1/1/2021 với chiều dài đường băng 3.000m và các đường lăn đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay (chỉ có thể cất cánh, chưa thể hạ cánh).
Sau đó, đường băng 1B tiếp tục được hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa đường băng 1B và các đường lăn liên quan, đảm bảo cho máy bay code E, code F có thể cất, hạ cánh an toàn. Đến ngày 9/9, đường băng 1B đã chính thức hoàn thành toàn bộ các hạng mục kỹ thuật yêu cầu và được đưa vào khai thác.
Ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban QLDA Thăng Long Dương (đại diện chủ đầu tư) cho biết, trong quá trình thi công, Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước.
Tuy nhiên, chủ đầu tư và các nhà thầu với nỗ lực cao nhất để đảm bảo tiến độ dự án. Chất lượng công trình đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành hàng không và tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng ICAO.
Trước đó, trong ngày 8/9, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11R/29L (1B), đường lăn S1 đầu 11R, đường lăn S6 thuộc dự án. Thời gian áp dụng từ 7 giờ ngày 9/9/2021.
Cảng HKQT Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung của quyết định vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại cảng; thông báo nội dung tới các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp điều hành hoạt động, đồng thời phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ