Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường băng 1B sân bay Nội Bài chính thức đưa vào hoạt động

Kinhtedothi - Sau hơn 1 năm tạm dừng khai thác để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp, ngày 9/9, đường băng 1B sân bay Nội Bài đã chính thức được đưa vào hoạt động.
Máy bay đầu tiên hạ cánh an toàn trên đường bay 1B trong ngày 9/9. Ảnh: Bộ GTVT cung cấp
Đường cất hạ cánh (gọi tắt là đường băng) 11R/29L (còn gọi là đường băng 1B) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài. Dự án được khởi công từ ngày 29/6/2020 và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.
Hạng mục đường băng 1B đã hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp bước 1 từ ngày 1/1/2021 với chiều dài đường băng 3.000m và các đường lăn đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay (chỉ có thể cất cánh, chưa thể hạ cánh).
Sau đó, đường băng 1B tiếp tục được hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa đường băng 1B và các đường lăn liên quan, đảm bảo cho máy bay code E, code F có thể cất, hạ cánh an toàn. Đến ngày 9/9, đường băng 1B đã chính thức hoàn thành toàn bộ các hạng mục kỹ thuật yêu cầu và được đưa vào khai thác.
Ông Dương Viết Roãn - Giám đốc Ban QLDA Thăng Long Dương (đại diện chủ đầu tư) cho biết, trong quá trình thi công, Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước.
Tuy nhiên, chủ đầu tư và các nhà thầu với nỗ lực cao nhất để đảm bảo tiến độ dự án. Chất lượng công trình đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành hàng không và tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng ICAO.
Trước đó, trong ngày 8/9, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11R/29L (1B), đường lăn S1 đầu 11R, đường lăn S6 thuộc dự án. Thời gian áp dụng từ 7 giờ ngày 9/9/2021.
Cảng HKQT Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung của quyết định vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại cảng; thông báo nội dung tới các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp điều hành hoạt động, đồng thời phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ