Đường bao biển Hạ Long -Cẩm Phả dự kiến đưa vào khai thác đầu tháng 5/2023

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sau 6 tháng tập trung thi công, dự án đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả giai đoạn 2 đang trong giai đoạn thi công những hạng mục cuối cùng, đảm bảo các điều kiện để đưa vào khai thác đầu tháng 5/2023, trở thành tuyến đường 6 làn xe, đồng bộ nối liền 2 TP Hạ Long, Cẩm Phả.

Để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, nâng từ 4 lên 6 làn xe. Dự án triển khai từ cuối tháng 10/2022, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả thực hiện hoàn chỉnh các hạng mục hầm qua núi, cầu, cống qua đường, thoát nước ngang đường. Tổng mức đầu tư điều chỉnh dự án là 2.290 tỷ đồng. Từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khởi công vào tháng 8/2019 với thiết kế 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60km/h, chiều dài 18,7km, tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2 dự kiến đưa vào khai thác đầu tháng 5/2023. Ảnh Đỗ Phương
Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2 dự kiến đưa vào khai thác đầu tháng 5/2023. Ảnh Đỗ Phương

Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Ninh là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.

TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đã thi công cạp mở rộng nền đường theo thiết kế 6 làn xe; lắp gờ chắn, hộ lan, ốp lát vỉa hè, gia cố, xử lý mái ta luy dọc tuyến; xây dựng hệ thống cống rãnh tiêu thoát nước; trồng cây xanh, kéo đường điện thắp sáng…

Dự kiến tuyến đường này sẽ được UBND tỉnh Quảng Ninh đưa vào khai thác ngày 30/4/2023. Đây cũng là tuyến du lịch đẹp nhất của Quảng Ninh kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần