Đường giao thông Sơn Đồng - Song Phương: Nhiều đoạn xuống cấp cần khắc phục ngay

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án (DA) đường giao thông Sơn Đồng - Song Phương, huyện Hoài Đức được bàn giao và đưa vào sử dụng đến tháng 3/2015 hết hạn bảo hành.

Tuy nhiên, chỉ đến giữa năm 2015, nhiều đoạn đường ở đây đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng cho người tham gia giao thông.

Một trong những đoạn đường ở xóm Gạch, xã Sơn Đồng bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hữu Trường

DA đường giao thông Sơn Đồng - Song Phương kéo dài gần 2km được xây dựng từ năm 2012 do Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng làm chủ đầu tư. Tuyến đường hoàn thành không chỉ là niềm vui của người dân và cán bộ các xã trong huyện mà còn là niềm mong đợi của những lái xe thường ngày phải đi qua tuyến đường giao thông huyết mạch này.
Theo kế hoạch, DA được triển khai thành 3 giai đoạn, đầu năm 2014 hoàn thành rồi đưa vào sử dụng và đến tháng 3/2015 hết thời gian bảo hành. Nhưng, từ giữa năm 2015 đến nay trên toàn tuyến đã xuất hiện 14 đoạn đường bị xuống cấp gây lún, rạn nứt. Đặc biệt hiện nay, có 2 đoạn tại xóm Gạch, xã Sơn Đồng bị xuống cấp nghiêm trọng kéo dài hơn 100m, rộng gần 2m, lún sâu gần 40cm vẫn chưa được cơ quan chủ quản khắc phục triệt để. Chính việc xuống cấp của một số đoạn đường đã, đang gây khó khăn cho việc đi lại. Đây được coi là nguyên nhân dẫn đến việc xảy ra một số vụ tai nạn giao thông trong thời gian gần đây.
Bà Phạm Thị Hằng, xóm Gạch, xã Sơn Đồng cho biết: “Mặc dù người dân đã nhiều lần đề nghị với chính quyền cấp xã, huyện sớm tu sửa những đoạn đường bị xuống cấp. Tuy nhiên, đơn vị thi công chỉ thực hiện giải pháp tu sửa tạm thời bằng việc trải thảm thêm lớp nhựa sơn đường phủ kín những vết rạn nứt của một số đoạn đường bị xuống cấp mà không xử lý triệt để nên chỉ được một thời gian các vết lún, rạn nứt lại xuất hiện trở lại. Do vậy, từ đầu năm 2016 đến nay, tại đoạn đường xuống cấp của tuyến đường này đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông dẫn đến hậu quả chết người khiến người dân lo lắng”.
Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng Nguyễn Chí Lợi khẳng định, ngày 23/6/2016, UBND huyện đã có Văn bản số 2657/UBND-VP giao cho Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện kiểm tra hiện trạng một số tuyến đường  bị xuống cấp, lún, nứt dọc tuyến để làm cơ sở đề xuất phương án xử lý. Qua đó xác định, có 14 đoạn với gần 500m2 mặt đường được Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng tính đến phương án phải cào bóc vỏ các lớp vật liệu tại các vị trí lún, nứt tạo thành ổ gà, đắp bù bằng vật liệu cấp phối đá dăm lu nèn chặt, sau đó thảm bê tông nhựa nóng. Nhưng, do Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng tu sửa không đảm bảo như phương án đề ra nên tình trạng lún, rạn nứt đường vẫn tái diễn. Trước sự việc trên, ông Lợi đề nghị: “Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây, đề nghị UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tu sửa những đoạn đường bị xuống cấp trên tuyến đường Sơn Đồng - Song Phương, đặc biệt là những điểm xuống cấp nghiêm trọng ở địa bàn xã Sơn Đồng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần