Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường một chiều còn nhiều chuyện cần bàn

Kinhtedothi - Hiện nay, tại TP HCM có một số con đường một chiều dù đã được cắm bảng cấm, thế nhưng hàng ngày xe gắn máy vẫn vô tư vi phạm đi vào đường cấm.
 
Đường một chiều đường Lê Chân quận 1
Đường một chiều đường Lê Chân quận 1
Chẳng hạn, đoạn cuối ngã 3 giữa con đường Pasteur với đường Trần Quốc Toản, quận 3 hay con hẻm 153 thông giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh, nằm sát hàng rào bến xe miền Đông thuộc quận Bình Thạnh. Chỉ có điều, mặc dù có bảng cấm nhưng người đi xe gắn máy khi tham gia giao thông vẫn cố tình vi phạm đi vào đường cấm trên.

Riêng con đường Lê Chân nối giữa đường Trần Quang Khải và đường Hai Bà Trưng thuộc phường Tân Định, quận I. Tuy đã được gắn bảng một chiều đã lâu nhưng cảnh xe gắn máy đi ngược chiều vẫn diễn ra thường xuyên với mật độ đông. Vì thế, hàng ngày phường Tân Định đã phải cử 4-5 dân phòng ra đứng giữa đường phía đường Trần Quang Khải từ 7 giờ đến 11 giờ để ngăn chặn người tham gia giao thông đi vào đường cấm, nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Ông Dương Tấn Vân một dân phòng đang túc trực tại đây bức xúc: “Chúng tôi đứng đây nhắc nhở để người dân ý thức chấp hành luật giao thông, vậy mà có người chỉ xuống xe dắt xe qua mặt chúng tôi vài bước sau đó lại lên xe đi tiếp, nếu chúng tôi nhắc nhở lại bị một số người cự nự, la lối”.
Đường một chiều Trần Quốc Toàn quận 3
Đường một chiều Trần Quốc Toàn quận 3
Với ba con đường một chiều ở quận 3 và quận Bình Thạnh, đây là đoạn đường lưu thông thuận lợi cho xe gắn máy, nhưng từ khi gắn bảng cấm người dân vẫn không chấp hành đúng quy định.
 Thiết nghĩ, cần xem xét hai đoạn đường này và nếu thấy cần thiết thì chỉ nên cấm xe 3-4 bánh. Bởi lẽ, hiện nay lưu lượng xe gắn máy lưu thông quan hai đoạn đường này không cao, khó có thể gây kẹt xe. Riêng đường Lê Chân cần tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên túc trực tại đây và phạt thật nghiêm người vi phạm, không để người vi phạm xem thường luật pháp. Bởi lẽ, con đường này vốn nhỏ hẹp lại nằm sát bên hông chợ Tân Định và bệnh viện quận I nên nhiều người dân bày bán lòng lề đường, thường xuyên gây kẹt xe vì xe máy đi ngược chiều.            
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ