Đường một chiều đường Lê Chân quận 1
|
Chẳng hạn, đoạn cuối ngã 3 giữa con đường Pasteur với đường Trần Quốc Toản, quận 3 hay con hẻm 153 thông giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh, nằm sát hàng rào bến xe miền Đông thuộc quận Bình Thạnh. Chỉ có điều, mặc dù có bảng cấm nhưng người đi xe gắn máy khi tham gia giao thông vẫn cố tình vi phạm đi vào đường cấm trên.
Riêng con đường Lê Chân nối giữa đường Trần Quang Khải và đường Hai Bà Trưng thuộc phường Tân Định, quận I. Tuy đã được gắn bảng một chiều đã lâu nhưng cảnh xe gắn máy đi ngược chiều vẫn diễn ra thường xuyên với mật độ đông. Vì thế, hàng ngày phường Tân Định đã phải cử 4-5 dân phòng ra đứng giữa đường phía đường Trần Quang Khải từ 7 giờ đến 11 giờ để ngăn chặn người tham gia giao thông đi vào đường cấm, nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Ông Dương Tấn Vân một dân phòng đang túc trực tại đây bức xúc: “Chúng tôi đứng đây nhắc nhở để người dân ý thức chấp hành luật giao thông, vậy mà có người chỉ xuống xe dắt xe qua mặt chúng tôi vài bước sau đó lại lên xe đi tiếp, nếu chúng tôi nhắc nhở lại bị một số người cự nự, la lối”.
Đường một chiều Trần Quốc Toàn quận 3
|
Với ba con đường một chiều ở quận 3 và quận Bình Thạnh, đây là đoạn đường lưu thông thuận lợi cho xe gắn máy, nhưng từ khi gắn bảng cấm người dân vẫn không chấp hành đúng quy định.
Thiết nghĩ, cần xem xét hai đoạn đường này và nếu thấy cần thiết thì chỉ nên cấm xe 3-4 bánh. Bởi lẽ, hiện nay lưu lượng xe gắn máy lưu thông quan hai đoạn đường này không cao, khó có thể gây kẹt xe. Riêng đường Lê Chân cần tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên túc trực tại đây và phạt thật nghiêm người vi phạm, không để người vi phạm xem thường luật pháp. Bởi lẽ, con đường này vốn nhỏ hẹp lại nằm sát bên hông chợ Tân Định và bệnh viện quận I nên nhiều người dân bày bán lòng lề đường, thường xuyên gây kẹt xe vì xe máy đi ngược chiều.