Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường một chiều còn nhiều chuyện cần bàn

Kinhtedothi - Hiện nay, tại TP HCM có một số con đường một chiều dù đã được cắm bảng cấm, thế nhưng hàng ngày xe gắn máy vẫn vô tư vi phạm đi vào đường cấm.
 
Đường một chiều đường Lê Chân quận 1
Đường một chiều đường Lê Chân quận 1
Chẳng hạn, đoạn cuối ngã 3 giữa con đường Pasteur với đường Trần Quốc Toản, quận 3 hay con hẻm 153 thông giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh, nằm sát hàng rào bến xe miền Đông thuộc quận Bình Thạnh. Chỉ có điều, mặc dù có bảng cấm nhưng người đi xe gắn máy khi tham gia giao thông vẫn cố tình vi phạm đi vào đường cấm trên.

Riêng con đường Lê Chân nối giữa đường Trần Quang Khải và đường Hai Bà Trưng thuộc phường Tân Định, quận I. Tuy đã được gắn bảng một chiều đã lâu nhưng cảnh xe gắn máy đi ngược chiều vẫn diễn ra thường xuyên với mật độ đông. Vì thế, hàng ngày phường Tân Định đã phải cử 4-5 dân phòng ra đứng giữa đường phía đường Trần Quang Khải từ 7 giờ đến 11 giờ để ngăn chặn người tham gia giao thông đi vào đường cấm, nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Ông Dương Tấn Vân một dân phòng đang túc trực tại đây bức xúc: “Chúng tôi đứng đây nhắc nhở để người dân ý thức chấp hành luật giao thông, vậy mà có người chỉ xuống xe dắt xe qua mặt chúng tôi vài bước sau đó lại lên xe đi tiếp, nếu chúng tôi nhắc nhở lại bị một số người cự nự, la lối”.
Đường một chiều Trần Quốc Toàn quận 3
Đường một chiều Trần Quốc Toàn quận 3
Với ba con đường một chiều ở quận 3 và quận Bình Thạnh, đây là đoạn đường lưu thông thuận lợi cho xe gắn máy, nhưng từ khi gắn bảng cấm người dân vẫn không chấp hành đúng quy định.
 Thiết nghĩ, cần xem xét hai đoạn đường này và nếu thấy cần thiết thì chỉ nên cấm xe 3-4 bánh. Bởi lẽ, hiện nay lưu lượng xe gắn máy lưu thông quan hai đoạn đường này không cao, khó có thể gây kẹt xe. Riêng đường Lê Chân cần tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên túc trực tại đây và phạt thật nghiêm người vi phạm, không để người vi phạm xem thường luật pháp. Bởi lẽ, con đường này vốn nhỏ hẹp lại nằm sát bên hông chợ Tân Định và bệnh viện quận I nên nhiều người dân bày bán lòng lề đường, thường xuyên gây kẹt xe vì xe máy đi ngược chiều.            
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ