Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường Nguyễn Chí Thanh rộng thênh thang sau khi mở rộng

Kinhtedothi - Sau hơn 2 tuần thực hiện, Dự án xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh đã cơ bản hoàn thành. Phần lòng đường đã được nới rộng thênh thang tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông và giảm tình trạng ùn tắc giao thông...
Hiện tại các đơn vị thi công đang tập trung triển khai và phấn đấu hoàn thành 100% trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhằm tăng khả năng khai thác của tuyến đường.
Theo Sở GTVT Hà Nội, vào thời điểm xây dựng, theo tính toán lưu lượng giao thông, đường Nguyễn Chí Thanh được thiết kế với mặt cắt từ 10 - 10,5m. Để dự trữ quỹ đất cho các hạ tầng cần thiết nếu có và việc mở rộng đường khi nhu cầu lưu thông tăng cao, dải phân cách giữa của tuyến đường đã được thiết kế rộng từ 16 - 17m.

Hiện nay, mật độ giao thông trên tuyến Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh ngày càng lớn, do đó phải xén dải phân cách, mở rộng lòng đường nhằm tăng diện tích lưu thông. Năm 2016, Hà Nội đã thực hiện xén dải phân cách, mở rộng đường Trần Duy Hưng. Vừa qua UBND TP tiếp tục ra Quyết định số 7340/QĐ-UBND, giao Sở GTVT thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường, phục vụ lưu thông, nhằm giảm ùn tắc giao thông trên tuyến.
Cụ thể, công trình sẽ được thi công, dải phân cách trên đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn từ nút giao đường Láng - nút giao Đê La Thành (khoảng 1km) sẽ được xén bớt, thu hẹp từ 16 - 17m xuống còn 4,4m. Phần đường mới sau khi xén dải phân cách sẽ được cải tạo, hoàn thiện với bề rộng 16m, đảm bảo mỗi bên 5 làn xe nâng cao khả năng lưu thông, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến.
Đối với việc di chuyển cây cũ, trồng cây mới, Sở GTVT đã phối hợp với Sở Xây dựng, tham mưu cho UBND TP giao cho Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện đánh chuyển các cây xanh trên dải phân cách cũ về vườn ươm chăm sóc, chờ phương án sử dụng khác. Việc di chuyển được thực hiện bằng kinh phí duy trì cây xanh của TP. Còn cây xanh trên dải phân cách mới sẽ được đơn vị này trồng lại sau khi hoàn thành thi công, đảm bảo đồng bộ kiến trúc và cảnh quan toàn tuyến.
Cụ thể, trên dải phân cách được chỉnh sửa sẽ trồng mới cây xanh nhiều tầng. Tầng cao sẽ trồng cây Phong; bên dưới trồng thêm 2 tầng cây trung và thấp với nhiều loài cây khác nhau. Cây Phong là loài cây phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Hà Nội sẽ tạo cảnh quan đẹp cho TP.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại được trước và sau khi thực hiện Dự án xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đề nghị xử lý nghiêm xe chở vật liệu gây ô nhiễm môi trường

Đề nghị xử lý nghiêm xe chở vật liệu gây ô nhiễm môi trường

13 Jul, 11:52 AM

Kinhtedothi – Ngày 13/7, Chi nhánh Ba Đình, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), đã có văn bản gửi Sở NN&MT, Công an TP Hà Nội, UBND, Công an các phường Giảng Võ, Ngọc Hà đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp xe chở vật liệu xây dựng, đất… gây mất vệ sinh môi trường.

Cần xem xét lại quy trình xin cấp sổ đỏ tại địa chỉ 613A Kim Mã

Cần xem xét lại quy trình xin cấp sổ đỏ tại địa chỉ 613A Kim Mã

10 Jul, 02:51 PM

Kinhtedothi - Nhận thấy dấu hiệu bất thường trong quy trình xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ - PV) tại địa chỉ số 613A Kim Mã có vấn đề, người dân đã có đơn thư gửi UBND phường Giảng Võ và các cơ quan báo chí đề nghị xem xét lại nội dung trên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ